Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Từ ChiếuLàng.com đến ChiếuLàng.com.vn và chuyện "nhà thơ làm web"


Nhằm ngày 1/3/2015, nhà thơ (?) Nguyễn Thanh Quang, viết trên Facebook của mình rằng:
"THÔNG BÁO!
Hôm nay tớ phát hiện có 1 thằng Chiếu Làng nữa, Chỉ khác mỗi cái là không (.vn) thôi.
Bọn tớ không liên quan gì đến thắng "đạo web" này đâu bà con nhé!

Nhà thơ Nguyễn Thanh Quang, chủ trang ChieuLang.com.vn

Ôi! Đúng thật là "nhà thơ làm web", may mà bác gặp admin của ChieuLang.com có phần hiểu thế nào là "nhà thơ làm kinh tế" với cả "nhà thơ làm web" nên nó cười khà khà, chứ gặp thằng cơ hội nó kiện hai chữ "đạo web" thì khổ thân bác.
Bác là nhà thơ nên cứ bồng bềnh trên mây, lãng đãng với hoa với lá nên không hiểu về internet là phải, không biết rằng tên miền dù là .com hay .net dù là .vn hay .com.vn đi chăng nữa chẳng liên quan gì đến nhau là phải. Thậm chí theo logic thông thường khi lướt web thì thiên hạ nghĩ đến.com trước khi nghĩ đến những tên miền khác (không có nghĩa là ChieuLang.com "chính thống" hơn mà là dễ nhớ hơn).
Bác đăng ký .com.vn không có nghĩa là có quyền cấm người khác đăng ký .com hoặc .vn bác nhà thơ nhé, các nhà cung cấp tên miền, nếu tính cả tên miền cấp 2 (ví dụ .com và .vn gọi là cấp 1, còn .com.vn là cấp 2) cung cấp hàng triệu cái "đuôi" chấm này chấm kia chứ không chỉ .comvới .com.vn bác ạ. Làng bác có chiếu làng bác, làng em có chiếu làng em, chẳng nhẽ bác sang làng khác thấy người ta chải chiếu ở đình làng người ta bác lại kêu lên: Sao lại "đạo chiếu" làng tớ?

Chỉ khi nào có người hack trang web ChieuLang.com.vn hoặc tên miền khác nhưng logo đề là ChieuLang.com.vn thì bác mới được dùng từ "đạo web" chứ bác?

Là em buồn cười nên viết chơi vậy thôi, em đăng ký tên miền này không phải để thơ văn như các bác, vì văn em đúng là "con nhà nghèo" như bác Bai Pham Viet bình luận trên status của bác, thậm chí là nghèo rớt mùng tơi rơi mùng gà ấy chứ.

Nhưng khi đọc comment thấy một "tập đoàn" nhà văn nhà thơ, chữ nghĩa đầy mình mà xúm vào chửi bới ChieuLang.com một cách vô lý, do thiếu suy nghĩ hoặc thiếu kiến thức về tên miền làm em cũng đang nghĩ lại. He he...
Admin ChieuLang.com

-----------------------------------------

Bổ sung: Hơn 2 tiếng đồng hồ sau khi bài này đăng lên ChiếuLàng.com, nhà thơ Nguyễn Thanh Quang có bình luận trên facebook của mình rằng:

"Cám ơn các bác Bai Pham Viet, Nguyễn Quốc Hưng, Hoài Hương, Huyền Lê, Van Nguyen, Đòan Tùng Nguyễn, Nguyễn Trọng Huân, Trưởng Thôn, Phụng Đỗ Trọng, Tran Manh Hao, Toan Leduc... đã đọc và chia vui. Thực ra "em nó" cũng có cái miền CHIEULANG. com và 2 chữ Chiếu Làng trên Banner là giống với Chiếu của Làng mình, còn giao diện và nội dung thì ko liên quan. Hơn nữa tôi cũng dùng chữ đạo web trong ngoặc kép "...". Thôi thì, lẫn lộn 1 tí cho nó thuần Việt các bác nhỉ?! Các bác cũng đừng dùng từ nặng nề quá, tội nghiệp "em nó" - Đa tạ các bác!"


Ối giời đất ơi! Dù thế nào bác vẫn nhất định phải "ngồi chiếu trên" ư? Vậy "em nó" xin thưa với bác, nếu không tìm được lỗi nào của ChiếuLàng.com thì bác nên có lời xin lỗi hoặc im lặng phủi tay coi như chưa nói gì còn tốt hơn là bắt lỗi Banner (thực ra là Logo - nhà thơ làm web nên chưa hiểu thuật ngữ). Logo của bác tính đến thời điểm này không phải là một biểu tượng độc quyền, logo của bác chỉ đơn giản là một dòng chữ Chiếu Làng với font chữ VNI-Thufap1, và tất nhiên bác cũng không có quyền cấm người khác dùng font chữ VNI-Thufap1. Tóm lại là bác đã đem cái sai ra biện minh cho cái sai trước đó. Ha ha...


Read more: http://www.chieulang.com/2015/03/tu-chieulangcom-en-chieulangcomvn-va.html#ixzz4pKK71vvS


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: