Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

HÃY NHƯ VÕ AN ĐÔN



[HÃY NHƯ VÕ AN ĐÔN] Đây là Võ An Đôn. Anh ta là một luật sư chuyên bào chữa cho người nghèo. Bạn có thể đồng ý, có thể không đồng ý, có thể ghét, có thể yêu, có thể phản đối, có thể ủng hộ – tùy bạn. Sau đây là những gì bạn cần biết về Võ An Đôn.
  1. Võ An Đôn sinh ra và lớn lên ở tỉnh Phú Yên, cái tỉnh mà xuất hiện trong phim ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ đó. Cái tỉnh đẹp mà nghèo.
  2. Võ An Đôn sau khi học xong cấp 3 thì thi và đỗ trường Đại Học Luật TPHCM và Đại Học Khoa Học Xã Hội Và Nhân Văn TPHCM.
  3. Võ An Đôn học song song 2 trường, 2 bằng. Một ngày anh ấy ngủ bao nhiêu tiếng nhỉ?
  4. Võ An Đôn sau khi tốt nghiệp đại học thì về lại Phú Yên làm cho Văn Phòng Tỉnh Ủy. Anh ta làm tham mưu cho Bí Thư, Phó Bí Thư và Ban Thường Vụ Tỉnh Ủy về lĩnh vực nội chính của tỉnh.
  5. Võ An Đôn chứng kiến sự thối nát, tham nhũng và quan liêu trong cơ quan nhà nước nên rất bức xúc. Nên sau khi làm việc trong Tỉnh Ủy 6 năm sau thì xin nghỉ để ra ngoài làm tư nhân.
  6. Võ An Đôn mở văn phong luật với tên gọi ‘Văn Phòng Luật Sư Dân Chủ’ ở huyện Sông Hinh. Vì cái tên nhạy cảm nên liên tục bị làm khó dễ và bị chủ nhà đuổi đi. Nhưng anh ta không nản mà vẫn tiếp tục công việc để bào chữa cho người nghèo.
  7. Võ An Đôn đã bào chữa cho nhiều vụ kiện và cá nhân phản động tiêu biểu. Như Mẹ Nấm, Dũng Phi Hổ (Nguyễn Viết Dũng) và cậu thanh niên bị công an đánh chết.
  8. Võ An Đôn bị đồng nghiệp ghét và xa lánh. Liên đoàn thì luôn muốn kỷ luật và tước bằng luật sư của anh.
  9. Võ An Đôn không hề hối hận về quyết định của mình. Đồng nghiệp anh trong cỗ máy công quyền đã trở nên vô cùng giàu có. Trong khi anh vẫn gần như trắng tay và tự hào về điều đó.
  10. Võ An Đôn vẫn bất chấp mạng sống và cuộc đời mình để làm chuyện người khác cho là “ruồi bu.” Võ An Đôn vẫn tiếp tục, vẫn lạc quan và vẫn hướng tới tương lai.
Vì thế cho nên, hãy như Võ An Đôn. Đừng như mấy thằng luật sư cấu kết để moi tiền thân chủ. Đừng như mấy đứa sinh viên chỉ muốn chui vô làm nhà nước để ổn định. Hãy Như Võ An Đôn.
Ku Búa @ Cafe Ku Búa
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: