Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Hiểu thế nào về đội ngũ dư luận viên?



[Hiểu thế nào về đội ngũ dư luận viên?] Tuyên truyền viên miệng là các cá nhân, nhóm người được chính phủ thuê, hướng dẫn và đào tạo để thực hiện tuyên truyền, tranh luận và hướng dư luận về mặt nội dung dưới sự chỉ đạo của chính phủ. Năm 2013, cả nước có gần 80,000 tuyên truyền viên miệng với mức phụ cấp 0.1 (mức lương cơ bản). Hiện chưa rõ số lượng tuyên truyền viên miệng hiện nay là bao nhiêu.
 
Tuyên truyền viên online hay dư luận viên cũng có chức năng giống như tuyên truyền viên miệng nhưng họ hoạt động trên không gian mạng. Nhiệm vụ của các dư luận viên là “bút chiến” với những thông tin phê phán chính quyền và đảng. Chưa ai biết rõ về mức lương của các dư luận viên tác chiến trên mạng vì họ gồm hai thành phần: thành phần tự phát và thành phần hoạt động dưới sự chỉ đạo.
 
Đội ngũ thứ ba là an ninh mạng hay cảnh sát mạng. Nhiệm vụ chính của an ninh mạng là chống lại tội phạm trên thế giới mạng. An ninh mạng tại Việt Nam được chia sẻ nhiệm vụ giữa Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – C50 của Bộ Công An và Tổng cục Tình báo quốc phòng (Tổng cục 2) của Bộ Quốc phòng và Bộ Thông tin Truyền thông. Bên cạnh chức năng chính là chống tội phạm mạng, họ còn tiến hành kiểm duyệt, chặn các nội dung nhạy cảm về chính trị và đánh sập các website được cho là “có nội dung chống phá, xuyên tạc”. An ninh mạng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ chính phủ tiến hành bắt những người có quan điểm đối lập với chủ trương của Nhà nước.
 
Ngoài ra, quy mô bộ máy tuyên truyền của chính phủ còn phải kể đến toàn bộ báo đài, kênh truyền hình, hệ thống giáo dục, các hội văn nghệ sĩ  ( điều này không hoàn toàn đúng, VNS không phải ai cũng làm DLV cả, nhưng cứ lưu lại ý kiến này để tham khảo ), hội phụ nữ, đoàn thanh niên, v.v. đều nằm dưới sự điều hướng của chính phủ.
 
Bản thân ad cho rằng, chúng ta không có lý do gì để dùng tiền thuế từ ngân sách nhà nước để trả lương cho một đội ngũ phục vụ mục đích chính trị. Ad ủng hộ chính phủ nhỏ, tối thiểu chi tiêu chính phủ nhưng nếu phải dùng đến ngân sách, ta nên dùng nó cho những việc có ích hơn, phục vụ đúng lợi ích của người dân, như xây thêm bệnh viện chẳng hạn.
 
Nghiên Cứu Kinh Tế @ Nghiên cứu Kinh tế

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: