Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

THƠ GỬI NGƯỜI ANH HÙNG GIỮ ĐẤT LÊ ĐÌNH KÌNH


 Nhà văn Hoàng Minh Tường (Thời của Thánh thần) và Cụ Kính.

THƠ CỤ PHẠM TOÀN TẶNG CỤ KÌNH 
Gửi người Anh

Cụ thua tôi hai tuổi,
Tôi gọi Cụ bằng Anh.
Tôi kẻ sĩ nhút nhát,
Cụ chiến sĩ đấu tranh.

Gần thế kỷ cụ sống
Không bợn gì trong lòng.
Xin cụ cho tôi gọi
Cụ là người anh hùng!

Bữa nào trời êm ả,
Cho tôi được về thăm.
Được nghẹn ngào chúc cụ
Thong thả sống lâu năm.

Phạm Toàn
--------------------------------------------

Một kỷ niệm với làng Hoành 
NGƯỜI ANH HÙNG CỦA ĐẤT

Kính tặng Anh Lê Đình Kình, người viết tiếp “Gia phả của đất”(*)

Người ta gọi cụ Kình 
Nhưng em gọi Anh thôi
Bởi chị Thành còn kém em hai tuổi
Chị vẫn còn xinh
Như thời con gái
Trong khẩu đội nữ súng cối 82 vô địch toàn quân…

Đến làng Hoành nghe kể về anh
Biết dân Đồng Tâm yêu anh lắm
Anh là đảng viên nhưng mà tốt (!)
Cậu X cậu Y xách dép cho anh.

Anh lập hat-trick chiến công trong trận chiến thời bình (**)
Chống Pháp, chống Mỹ, giờ chống bầy tham nhũng
Trên cánh đồng Sênh bọn chúng cho anh gãy cẳng
Anh chống nạng đi trên đồng đất anh hùng.

Cấp trên muốn đền bù, muốn vỗ về anh
Anh bảo tôi không màng chi hết
Tôi chỉ muốn một chiếc thẻ Thương binh
Trong cuộc chiến giữ đất Đồng Sênh.

Làng Hoành, 22/8/2017
------------------------------

(*) Cùng nhà văn Trần Huy Quang và bạn bè cấp 3 về ăn giỗ nhà bạn học Bùi Văn Hai ở thôn Hoành sau 51 năm xa cách.

(**) Đồng Tâm từng là xã Anh hùng thời chống Pháp. Nhiều chiến công thời chống Mỹ. Cụ Lê Đình Kình từng tham gia kháng chiến, tham gia lãnh đạo xã, hơn 50 năm tuổi Đảng.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: