Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

15 đất nước tốt nhất thế giới năm 2017


Theo nghiên cứu mới nhất từ Báo cáo tin tức và thế giới của Hoa Kỳ thì đứng đầu các nước tốt nhất thế giới hiện nay là Thụy Sỹ. Trong khi đó, bất ổn chính trị trong suốt năm 2016 đã khiến Hoa Kỳ trượt ba bậc trong khi Đức tụt từ vị trí thứ Nhất trong năm ngoái xuống vị trí thứ Tư. Tổ chức này đánh giá 80 quốc gia theo nhiều tiêu chí, từ kinh tế đến dân cư và chất lượng cuộc sống, thông qua việc khảo sát hơn 21.000 lãnh đạo doanh nghiệp, các công dân tiêu biểu và công dân nói chung. Đây là báo cáo chuyên sâu lần thứ hai, có sự cộng tác với Tập đoàn tư vấn BAV của Y&R và Trường Wharton của Đại học Pennsylvania. Dưới đây là 15 nước đứng đầu trong danh sách bảng xếp hạng:
1. Thụy Sỹ

Đất nước châu Âu nhỏ đã giành được vị trí thứ nhất nhờ hệ thống xã hội tiến bộ, bảo vệ nhân quyền và môi trường kinh doanh thân thiện

2. Canada


Canada có chất lượng cuộc sống cao hơn bất kỳ nước nào, có nghĩa là nó có tính kinh tế và chính trị ổn định, thân thiện với các gia đình và có hệ thống giáo dục và y tế công cộng phát triển.

3. Vương quốc Anh


Anh và Bắc Ailen đã tránh được cú sốc của cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề EU để giữ vị trí cao trong bảng xếp hạng. Vương quốc Anh nhờ thế đứng vị trí thứ Ba nhờ ảnh hưởng văn hoá của nó.

4. Đức


Nỗi lo lắng về dòng người tị nạn vào các nước châu Âu và một loạt các vụ tấn công khủng bố dẫn đến một kết quả yếu trong xếp hạng năm 2017 của nước Đức. Nó đã bị tụt 3 bậc từ vị trí thứ Nhất xuống vị trí thứ Tư trong năm nay. Tuy nhiên, Đức vẫn được coi là nước tốt nhất trên thế giới về tinh thần kinh doanh.

5. Nhật Bản


Nhật Bản đã tăng hai bậc lên vị trí thứ năm trong năm nay, nhờ sự ổn định chính trị và kinh tế. Quốc gia này xếp trong top 10 về lĩnh vực kinh doanh, các nền kinh tế đang lên và các quốc gia có ảnh hưởng văn hoá nhất.

6. Thụy Điển


Thụy Điển là quốc gia Bắc Âu xếp hạng cao nhất trong danh sách. Nó được coi là đất nước tuyệt vời nhất cho phụ nữ, nuôi dạy con cái, và sống xanh.

7. Hoa Kỳ


Gần 75% số người được hỏi cho biết họ đã mất "sự tôn trọng" đối với lãnh đạo Hoa Kỳ sau cuộc bầu cử tổng thống. Đất nước này bị rơi khỏi một số mục xếp hạng đất nước tốt nhất cho kinh doanh, quốc tịch, giáo dục và minh bạch - nhưng nó vẫn là quốc gia hùng mạnh nhất trên trái đất.

8. Úc


Đứng thứ hai chỉ sau New Zealand về quốc gia tốt nhất trên thế giới để nghỉ hưu, Úc cũng được coi là một trong những quốc gia tốt nhất để các công ty đặt trụ sở kinh doanh

9. Pháp


Pháp đã mất một bậc trong bảng xếp hạng năm nay bởi sự bất ổn chính trị trong nước. Báo cáo cũng đã phát hiện ra rằng Pháp là quốc gia Châu Âu ít tiếp nhận các chính sách nhập cư nhất

10. Na Uy


Na Uy là một trong bốn nước thuộc top 15 có thủ tướng nữ và đứng đầu trong bảng xếp hạng về quyền công dân, có nghĩa là nước này có những chính sách xã hội và môi trường tiến bộ nhất trên thế giới.

11. Hà Lan


Là một quốc gia tương đối trẻ, Hà Lan đã đi một chặng đường dài đáng kể. Đây là quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp pháp hoá hôn nhân đồng tính, đồng thời giữ thái độ tự do về ma túy, mại dâm và phá thai.

12. Đan Mạch


Theo báo cáo, Đan Mạch là nước tốt thứ hai trên thế giới để nuôi dạy trẻ em, chỉ sau Thụy Điển

13. Phần Lan


Có lẽ không đáng ngạc nhiên khi các nước Bắc Âu chiếm đến vài vị trí trong danh sách. Phần Lan đạt được tỷ số cao trong đa số các hạng mục và đứng đầu bảng xếp hạng về tính minh bạch.

14. New Zealand


Nổi tiếng vì cảnh quan tuyệt vời của nó, New Zealand còn được ca ngợi vì sự tự do tôn giáo và bình đẳng giới. Trong báo cáo, New Zealand là quốc gia tốt nhất trên thế giới để nghỉ hưu.

15. Singapore


Thành phố đảo quốc Singapore vẫn giữ vững vị trí của mình trong bảng xếp hạng năm nay và coi là một trong những quốc gia tốt nhất để đầu tư.
Hữu Nguyên



Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: