Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

HÃY CHẤM DỨT HÀNH VI CÀN RỠ, BẤT NHÂN Ở ĐỒNG TÂM !



Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Nguyễn Đình Ấm 
VNTB
30-8-2017
 
Năm 1980 chính phủ giao cho bộ quốc phòng (BQP) 208 ha đất để làm sân bay Miếu Môn (MM) trong đó có 47,6 ha thuộc xã Đồng Tâm (ĐT) huyện Mỹ Đức thành phố Hà Nội (TPHN) nhưng 36 năm không làm sân bay mà BQP tự đem đất cho thuê, bỏ hoang và năm 2016 họ tự “sàng sê” cho DN Vietel cùng TPHN để làm kinh tế là vi phạm nghiêm trọng luật đất đai, đúng như đại biểu quốc hội Lưu Bình Nhưỡng, Nguyễn Đức Kiên nói. 

Trong việc tranh chấp cánh đồng Sênh, BQP và TPHN khẳng định cánh đồng Sênh là đất quốc phòng nhưng không thấy đưa ra được bằng chứng gì thuyết phục, ngược lại quyết định 113 năm 1980 của chính phủ giao đất cho BQP chỉ có duy nhất 47,6 ha ở ĐT đồng thời bản đồ thực địa, vệ tinh, mốc giới, nhiều người dân được chính quyền cho mượn, bán đất làm nhà ở, thu thuế nông nghiệp hàng năm ở đồng Sênh và hàng nghìn dân ĐT đều khẳng định ngoài 47,6 ha số còn lại của cánh đồng Sênh là đất nông nghiệp vẫn do dân ĐT canh tác từ 70 năm nay.

Theo xác định của cụ Kình và dân ĐT thì trong cuộc tranh chấp này BQP, TPHN không hề gặp dân đối thoại, tranh luận, phân tích, thuyết phục mà đơn phương khẳng định đất cánh đồng Sênh là đất quốc phòng.Khi đòi hỏi vô lý này bị nhân dân phản đối thì ngày 14/11/2016 huyện Mỹ Đức, TPHN, bộ quốc phòng huy động lực lượng vũ trang 600 người cùng mọi phương tiện về uy hiếp, trấn áp dân để giải tỏa cánh đồng cho DN Vietel.

Ngày 15/4/2017 sĩ quan quân đội Mạc Văn Tin, Nguyễn Văn Tài cùng cán bộ công an xuống địa phương lừa dân ra đồng nói là “xác định mốc giới” nhưng khi đang làm việc họ yêu cầu dân “về hết thì mới làm việc được”. Khi chỉ còn ít người thì bất thình lình họ bắn súng uy hiếp rồi Trần Thanh Tùng phó công an huyện Mỹ Đức đá cụ Lê Đình Kình văng 2m, xốc nách ném cụ lên ô tô cùng bốn dân làng khác chở ra Hà Nội thẩm vấn, tra khảo, đánh đập vu khống họ “gây rối trật tự công cộng”. Bị đánh dã man, cụ Kình bị gẫy nhiều đoạn xương đùi, rạn xương chậu. Ba hôm sau thấy tính mạng cụ nguy hiểm chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức chung phải đưa cụ đi cấp cứu, đến nay trước nguy cơ tàn phế quãng đời còn lại.

Cụ Kình bị tên Tràn Thanh Tùng phó CAH Mỹ Đức đánh gãy nhiều đoạn xương đùi

Do hành động côn đồ bất nhân ấy nên một số thanh niên phẫn nộ đập vỡ một số mảnh kính ô tô chở đám quan, quân, khi các xe chở đội cảnh sát cơ động(CSCĐ) về địa phương nhằm trấn áp dân thì hàng nghìn bà con quây lấy các chiến sĩ khuyên họ vào làng giữ lại rồi chăm sóc chu đáo nhằm gâp sức ép với chính quyền để giải quyết công minh vụ họ đánh đập, bắt cóc cụ Kình và bốn người dân, đồng thời phán xử nghiêm minh về cánh đồng Sênh. Ngày 22/4/2017, ông Nguyễn Đức Chung chủ tịch TPHN về Đồng Tâm được nhân dân đón tiếp tử tế rồi thảo luận hai bên cùng nhất trí: Bà con thả các chiến sĩ CSCĐ còn lãnh đạo TP hứa không trả thù, truy tố dân ĐT.

Tưởng vụ việc vô lý này bước đầu đã được giải quyết (cụ Kình không kiện công an Hà Nội, và chính quyền Hà Nội không truy tố dân ĐT) chỉ còn chờ cơ quan thẩm quyền(BQP, TPHN là một trong hai bên tranh chấp không đủ thẩm quyền phán xét việc này) phân định rõ cánh đồng Sênh thuộc đất nào. Thế nhưng, khi TPHN công bố dự thảo kết luận thanh tra thì hạn chế dân dự, không cho phát biểu đến ngọn ngành, ông chủ tịch Nguyễn Đức Chung tuyên bố thẳng “không được nói nhiều”.

Ngày 13/6/2017 công an TPHN tráo trở khởi tố vụ án “bắt giữ người trái pháp luật, hủy hoại tài sản” mà không hề đả động đến hành vi lừa đảo, côn đồ, bắt cóc, đánh cụ Kình tàn phế là nguyên nhân trực tiếp dân ĐT phải cầm giữ CSCĐ để đòi hỏi sự công bằng.

Theo dân Đồng Tâm, những ngày gần đây BQP và TPHN lại tiếp diễn dùng quyền hành để khủng bố, trấn áp dân: Công an Hà Nội, cơ quan điều tra hình sự BQP phát giấy triệu đến rất nhiều người, BQP ký giấy triệu tập cụ Kình lên Hà Nội hầu điều tra khi đang đau đớn không thể tự phục vụ sinh hoạt. Đồng thời với hành vi trên,ngày đêm nhiều kẻ lạ mặt len lỏi vào các thôn xóm đe dọa, khuyên người nọ, kia ra “đầu thú” đưa thông tin người này, người nọ đã “bí mật khai báo sẽ khoan hồng”, tùy tiện bãi chức chức lãnh đạo thôn do người dân bàu ra… gây không khí vùng quê này vô cùng căng thẳng, công việc đồng áng, làm ăn bê trễ… Cả vùng quê yên lành đang trong tình trạng nơm nớp bị “đánh úp” như ở Văn Giang năm 2014.

Đến đây có thể khẳng định:

– Trong vụ tranh chấp cánh đồng Sênh ở xã Đồng Tâm huyện Mỹ Đức (Hà Nội) bộ quốc phòng(BQP) và TP Hà Nội không có tư cách để đứng ra phán xử. Bởi vì chính BQP và TPHN đã vi phạm nghiêm trọng luật đất đai. Chính phủ giao đất làm sân bay nhưng hơn 30 năm không làm không trả lại chính phủ để sử dụng đúng mục đích mà tự đem cho thuê, bỏ hoang. Hơn nữa BQP và TPHN là một bên trong cuộc tranh chấp với dân ĐT họ không thể tự đứng ra phân xử nhưng đã lạm dụng quyền hành huy động lực lượng vũ trang để trấn áp, cưỡng bức, đánh đập dân là hành vi côn đồ.

– Việc tranh chấp dân sự trở thành hình sự nay đang trở thành chính trị, trật tự xã hội ở địa phương bị phá vỡ, tình cảm chính quyền địa phương, quân với dân bị chà đạp là hoàn toàn do BQP, TPHN gây ra từ việc ỷ vào vũ lực mà không đưa ra chứng lý tranh luận với nhân dân. Ngoài mấy thanh niên quá phẫn nộ đập kính ô tô, dân ĐT đấu tranh giữ đất rất ôn hòa, điềm tĩnh, kiên trì đưa ra chứng lý không có hành vi bạo lực như công an Hà Nội và sĩ quan BQP. Từ nay BQP, TPHN phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu xẩy ra bạo lực với dân ĐT.

– Giả thử đất cánh đồng Sênh là đất quốc phòng, dân sai đi nữa thì hành vi của BQP và TPHN với dân ĐT cũng là bất nhân, bất hiếu.

Quân đội do dân đẻ ra, nuôi nấng, những năm chiến tranh dân ĐT đóng góp hàng trăm tân binh, nhiều liệt sĩ, đùm bọc, che chở cho nhiều đợt những tiểu đoàn quân đội ăn ở, huấn luyện dưới sự truy lùng của không quân Mỹ, nếu bị lộ thì cả làng, xã trở thành bình địa. Đến nay dân ĐT vẫn chỉ làm nghề nông, đất sản xuất ngày càng ít, từ năm 1995 người đẻ ra không còn được cấp đất sản xuất nữa, phần lớn thanh niên dân ĐT phải “tha phương cầu thực” đi làm thuê, làm mướn khắp nơi… Thế nhưng năm 1961 vùng quê “bán sơn địa” này bị chính phủ lấy mất 300 ha làm trường bắn mà không được bồi thường, trợ giúp gì.

Năm 1980 họ lại bị mất 47,6 ha với mức bồi thường 150.312 VNĐ. Nay BQP và TPHN lại định chiếm nốt cánh đồng Sênh để cho DN Vietel và TPHN làm đất kinh doanh, làm giàu và đẩy dân ĐT vào cùng quẫn? Những cán bộ BQP giàu sụ sử dụng sai mục đích, cho thuê đất quốc phòng mênh mông ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Bạch Mai, Gia Lâm, Nha Trang, khắp các thị xã, quân khu nhất là ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Mình… kinh doanh, làm giàu chưa đủ sao?

Năm 2011 BQP xin chính phủ cho lấy 176 ha đất ở trường bắn Miếu Môn làm sân golf chưa được phê duyệt nay họ muốn đồng Sênh làm sân golf, làm đất ở, bán cho Trung Quốc như người dân nghi ngờ? Hóa ra họ vô lương tâm dùng nguồn sống của dân để bỏ hoang, bắt thuê lại chính mảnh đất của họ…Một cơ sở sản xuất nhà xưởng cần gì những diện tích hàng mấy trăm ha như cả một khu công nghiệp? Diện tích176 ha thừa thãi trong trường bắn mà họ xin làm sân golf sao không xin chuyển đổi làm nơi sản xuất cho Vietel mà phải là cánh đồng Sênh bằng phẳng, phì nhiêu có mặt tiền tỉnh lộ 429, cận đường Hồ Chí Minh, nguồn sống của cha mẹ, bà con họ? Phải chăng, Viettel đầu tư ra nước ngoài không được sài đất, cơ sở hạ tầng “chùa” như ở VN nên nợ 3.475 tỷ, lỗ 22.000 tỷ VNĐ nay lại muốn dùng đất “chùa” của dân ĐT để làm khu ăn chơi, kinh doanh dễ lờ lãi?

Lãnh đạo BQP, TPHN là con em của nhân dân, được nhân dân nuôi nấng, đùm bọc nay sao nỡ dùng ngay lực lượng vũ trang của nhân dân để cướp nguồn sống của họ?

Hãy chấm dứt hành vi càn dỡ, bất nhân ở Đồng Tâm!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: