Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

"... CHỈ LÀ TRANH CHẤP DÂN SỰ..."

LBT: Bạn nào đã xem phim "Đường đời" chiếu trên VTV1 cách đây ít lâu hẳn còn nhớ nhân vật Hải trong bộ phim này?
Tai sao anh ta lại có số phận cay đắng đến như vậy? Kể cả khi công thành danh toại, đoạn cuối đường đời?
 ( Nguyễn Hữu Khai chính là nguyên mẫu nhân vật Hải trong bộ phim nói trên. Tất nhiên đạo diễn đã xây dựng thông qua kỹ xảo điện ảnh mang tính hư cấu văn học ), chúng ta sẽ nghĩ sao về "Đường đời"?


Poster phim Đường Đời


Vụ bắt Chủ tịch Tập đoàn Bảo Long: Công nhân khẳng định chỉ là tranh chấp dân sự

"... CHỈ LÀ TRANH CHẤP DÂN SỰ..."

(Tân Châu) Diễn tiến mới nhất trong ngày 17/6 là cơ quan chức năng khám xét trụ sở Tập đoàn Bảo Long (xã Cổ Đông, thị xã Sơn tây, HN). Trong quá trình khám xét, báo chí được tạo điều kiện quan sát và tác nghiệp, nhiều hình ảnh buổi khám xét được báo chí ghi lại.

Hai ngày trôi qua, kể từ lúc ông Nguyễn Hữu Khai bị bắt. Chưa có phát biểu chính thức nào từ cơ quan chức năng, phía Tập đoàn Bảo Sơn cũng không “bình luận” gì sự việc.

Đáng lưu ý nhất là đơn kiêu cứu của một số công nhân của Bảo Long gởi tới báo chí. Trong đơn kiêu cứu có tiêu đề và đóng dấu giáp lai của Tập đoàn Bảo Long, “nhóm người” ký vào đơn cho rằng: Sự việc của “Bảo Sơn” và “Bảo Long” chỉ là tranh chấp dân sự.

Một số nội dung khác, đáng chú ý trong đơn cầu cứu này như:

Việc bắt giữ ông Nguyễn Hữu Khai khởi nguồn từ hợp tác đầu tư với Tập đoàn Bảo Sơn. Do bất đồng nên Bảo Sơn nộp đơn kiện ra Tòa án ND Hà Nội. 6 tháng sau, Bảo Sơn rút lại đơn kiện Bảo Long. Trong quá trình diễn ra bất đồng giữa 2 tập đoàn, phía ông Nguyễn Hữu Khai và các cán bộ chủ chốt của Bảo Long liên tục bị công an, các đoàn cơ quan chức năng mời làm việc, thanh kiểm tra. Nhóm đại diện công nhân cũng cho rằng, sở nhỉ Bảo Long chưa giao tài sản cho Bảo Sơn là do Bảo Sơn chưa thanh toán hết tiền cho Bảo Long.

Cùng với khẳng định đây chỉ là vụ tranh chấp dân sự, nhóm đại diện công nhân Bảo Long cũng bày tỏ thái độ về việc bắt giam ông Nguyễn Hữu Khai:

“… Chúng tôi không đồng tình việc bắt Lương y Nguyễn Hữu Khai, chúng tôi hiểu và tôn trọng pháp luật, đồng thời mong sự công bằng và tôn trọng sự thật…” - Đơn kiêu cứu có đoạn viết.

16 giờ 15 phút ngày 15/6, Cơ quan An ninh điều tra CAHN, sau khi được Viện KS cùng cấp phê chuẩn, đã thực hiện lệnh khám xét, bắt giam 3 tháng ông Nguyễn Hữu Khai - Chủ tịch Tập Đoàn Bảo Long – Việc khám xét và bắt tạm giam này diễn ra tại TP.HCM. Sáng hôm sau (16/6), di lý ông Khai ra HN để phục vụ điều tra. Sáng ngày 17/6, cơ quan chức năng khám xét Trụ sở Bảo Long tại HN








Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: