Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Tượng đài Chiến thắng 14 tỉ của Bắc Kạn gãy đổ sau 2 năm khánh thành


Tác giả: Hoàng Phan- Thanh Bắc
.
KD: Đầu tư 14 tỷ, sau hai năm khánh thành, tượng đài Chiến thắng thành …chiến “đổ”. Không hiểu còn bao nhiêu tượng đài sẽ kế tục “sứ mệnh” này đây???  😦
——————– 
Bức tượng bị gãy thân ở cụm tượng đài chiến thắng tại thành phố Bắc Kạn
Cụm tượng đài chiến thắng tại thành phố Bắc Kạn vừa bị đổ sập, khiến 1 trẻ em vui chơi dưới sân tượng đài bị thương. Công trình này có tổng đầu tư 14 tỉ đồng, vừa hoàn thành năm 2015.
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay 10.8, ông Đinh Quang Tuyên, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Kạn đã xác nhận sự việc gãy tượng đài sân quảng trường Nhà văn hoá tỉnh Bắc Kạn.
Cụm tượng đài này gồm 5 tượng, trong đó 1 bức tượng bị gãy rụng xuống sân chơi như đã nói. Một trẻ em bị mảnh vỡ rơi vào chân bị thương, đã được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Cũng theo thông tin của một nhân chứng tại khu vực sân tượng đài này, trước khi sự việc xảy ra ngoài nhóm trẻ em vui chơi phía dưới, còn có 1 trẻ em trèo lên tượng đài và ngã theo khi tượng đổ, nhưng chỉ bị xây xát nhẹ.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, công trình tượng này nằm trong dự án tượng đài chiến thắng Bắc Kạn, do Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn làm chủ đầu tư, hoàn thành vào năm 2015 với tổng kinh phí là 14 tỉ đồng, bao gồm cả kiến trúc và mỹ thuật.
Công trình gồm cụm tượng chia làm 2 phần, mỗi phần 5 bức tượng. Các bức tượng được làm từ chất liệu đá xanh. Mỗi phần tượng gắn bằng đá xanh được gắn keo để kết nối thành tượng hoàn chỉnh.
Ông Hà Văn Trường, Giám đốc Sở Văn hoá, Thông tin và Du lịch Bắc Kạn cho biết, ngành văn hoá đã tiếp nhận thông tin về sự việc và sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân sự việc

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: