Bức ảnh chụp máy bay chiến đấu trên trang nhất bài báo cáo của Tân Hoa Xã khẳng định sự tồn tại của Khu vực 51 ở Nội Mông.
Bức ảnh chụp máy bay chiến đấu trên trang nhất bài báo cáo của Tân Hoa Xã khẳng định sự tồn tại của Khu vực 51 ở Nội Mông.
Theo sau công bố của Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ về Khu vực 51 ở Nevada vào tuần trước, người phát ngôn của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã xác nhận rằng có một khu thử nghiệm tương tự tồn tại ở Nội Mông Cổ.
CIA cũng công bố bản đồ khu Nevada, cùng với các thông tin khác, bao gồm những chi tiết về nhiệm vụ của máy bay U-2 mà đã trợ giúp cho cuộc nổi dậy Tây Tạng chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Tân Hoa Xã vào ngày thứ Hai đã đăng tải những bức ảnh về căn cứ quân sự tuyệt mật trên sa mạc Badan Jilin, nơi được cho là chưa bao giờ xuất hiện trên bất kỳ bản đồ chính thức nào. Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) thiết lập khu căn cứ để thử nghiệm các tên lửa đạn đạo và máy bay, Tân Hoa Xã cho biết.
Một trong số các bức ảnh cho thấy một báo hiệu ngay lối vào khu vực có ghi, “Những người đánh cắp các bí mật sẽ bị bắt và xử tử.”
Báo cáo của Tân Hoa Xã cho biết khu vực hình thành vào năm 1958 với hai trường bắn, nhưng chúng được sáp nhập lại vào năm 2003 để thử nghiệm tên lửa không đối không sử dụng máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư của PLA.
Cư dân sử dụng Internet ở Trung Quốc chế nhạo tuyên bố này trên các trang microblog Sina Weibo của họ. Một cư dân mạng nói: “Làm sao bạn có thể gọi đó là ‘Khu vực 51’?. Có thể họ nhốt những người khiếu kiện ở đó. Đúng là một trò cười lớn.”
Một người khác bình luận Đảng Cộng sản Trung Quốc có vẻ đang bắt chước người Mỹ, rằng “Thật sự có ‘Khu vực 51’ ở Trung Quốc hay không không thể được chứng minh bằng cách lừa gạt và dựng lên một vài bức ảnh. Đừng nâng một tảng đá lên và thả nó xuống chân bạn.”
Nghiên cứu bởi Jane Lin.