Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

Chuyện chỉ có ở đất nước kỳ lạ này:

Vụ nữ văn công BTT bị hành quyết : Bình Nhưỡng lên án báo chí Hàn Quốc

Bài đăng : Chủ nhật 22 Tháng Chín 2013 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 22 Tháng Chín 2013 
 
Bình Nhưỡng hôm nay 22/09/2013 đã giận dữ bác bỏ các thông tin trên báo chí là đã hành quyết nhiều nữ diễn viên múa để che giấu quá khứ của đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên, gọi đây là « tội ác không thể tha thứ ».

Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bắc Triều Tiên hoãn vô thời hạn cuộc gặp gỡ  giữa các gia đình bị ly tán trong chiến tranh Triều Tiên, lên án sự thù địch, vu khống và khiêu khích từ phía Hàn Quốc.

Lời tố cáo hôm nay chủ yếu nhắm vào các bài báo gần đây trên « các phương tiện truyền thông rắn rết » của Hàn Quốc, nhằm gây « tổn hại phẩm cách » của lãnh đạo tối cao Kim Jong Un. Đặc biệt Bình Nhưỡng nêu ra bài báo hôm qua trên tờ Asahi Shimbun của Nhật, được các đài truyền hình và trang web Hàn Quốc đưa lại, nói rằng nhiều cô văn công thuộc đoàn Unhasu Orchestra và các nhóm nhạc khác của Nhà nước Bắc Triều Tiên đã bị xử bắn vì tội quay video sex.


Bà Ri Sol Ju, vợ của Kim Jong Un, là cựu thành viên của nhóm nhạc trên. Báo Asahi cho biết, việc hành quyết các cô văn công như trên - trong đó có cả một nữ ca sĩ mà theo tin đồn là người tình cũ của Kim Jong Un – là rất hiếm hoi. Lệnh xử tử được đưa ra là nhằm dập tắt những lời đồn đãi về lối sống suy đồi của Ri Sol Ju khi bà còn là ca sĩ trong đoàn.

Theo tờ báo, thì công an đã bí mật ghi âm các cuộc đối thoại giữa các cô văn công, nói rằng : « Ri Sol Ju cũng thường vui thú theo cách như chúng mình ». Nguồn tin của Asahi là từ « một viên chức cao cấp trong chính quyền Bắc Triều Tiên vừa mới đào thoát ».

Tháng trước, tờ báo Hàn Quốc Chosun Ilbo cũng đã đưa tin về vụ hành quyết trên đây, nhưng lúc đó không có phản hồi từ phía Bình Nhưỡng.

Hãng thông tấn Nhà nước Bắc Triều Tiên KCNA tuyên bố các bài báo này là từ những« kẻ mắc bệnh tâm thần » và những « kẻ bệnh hoạn thích đối đầu » trong chính phủ và truyền thông Hàn Quốc. KCNA cho rằng : « Đó là một sự khiêu khích ghê tởm không thể tha thứ, xúc phạm đến phẩm cách của lãnh tụ tối cao » và cảnh cáo : « Những kẻ phạm tội ác xấu xa này sẽ phải trả một cái giá rất đắt ».
 
Người vợ luôn ăn mặc thời trang của Kim Jong Un thường được chụp hình lúc đang tháp tùng chồng trong các sự kiện chính thức – khác hẳn với thói quen trước đây vì trong quá khứ các đệ nhất phu nhân Bắc Triều Tiên không xuất đầu lộ diện. Trong ảnh, bà Ri Sol Ju mặc các trang phục thời thượng đắt tiền, và có lần thấy dùng túi xách hiệu Christian Dior, trong khi đất nước thường xuyên bị nạn đói đe dọa.

Quan hệ liên Triều gần đây đã có những dấu hiệu cải thiện sau nhiều tháng tình hình quân sự căng thẳng, sau khi Bình Nhưỡng thử nguyên tử hồi tháng Hai. Bước tiến rõ rệt nhất là thỏa thuận mở lại khu công nghiệp Kaesong đã bị cho ngưng hoạt động lúc bất đồng đôi bên lên đến cực độ. Nhưng một trở ngại mới lại diễn ra khi Bắc Triều Tiên đột ngột hoãn lại việc đoàn tụ gia đình, dự kiến bắt đầu vào thứ Tư 25/9 tới.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: