Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

(Soha.vn) - Viên đại tá "diều hâu" Đới Húc ghét Mỹ đến mức ông ta cho rằng mọi vấn đề của Trung Quốc, từ cúm gà đến bạo loạn Tân Cương... đều do Mỹ.

Đới Húc mang hàm đại tá, hiện đang là giáo sư, giám đốc Trung tâm Nghiên cứu An toàn và Hợp tác trên biển của Đại học Quốc phòng Trung Quốc, ngôi trường tập hợp rất nhiều gương mặt đại diện phe "diều hâu" của quân đội nước này.

Đới Húc sinh năm 1964, theo học kĩ thuật quân sự và hiện nay là khách mời thường xuyên của các chương trình truyền hình bình luận quân sự của Trung Quốc. Đới Húc từng nằm trong danh sách 9 người nổi bật nhất trên mạng internet của Trung Quốc năm 2010.
Đới Húc
Đới Húc "chém gió" trên truyền hình Trung Quốc

Là một “thế hệ mới” trong danh sách những quân nhân diều hâu của Trung Quốc, nhưng có vẻ Đới Húc còn vượt qua cả các bậc “tiền bối” với những ngôn từ đậm chất thù hằn, đặc biệt là những vấn đề liên quan tới Mỹ. Bất cứ vấn đề bất ổn nào ở Trung Quốc như vùng Tân Cương, Tây Tạng đến những điểm nóng trên thế giới như Senkaku/Điếu Ngư hoặc gần đây nhất là Syria thì trong con mắt của viên đại tá này đều là chiêu bài của Mỹ để “sẵn sàng hạ gục Trung Quốc”.
Đới Húc từng bị “ném đá” tơi bời khi lên viết trên weibo cá nhân rằng “cúm gia cầm có gì mà đáng sợ ? Chết được bao nhiêu đâu mà lo ?” đồng thời tố cáo Mỹ tấn công sinh học Trung Quốc bằng các loại virus H1N1, H7N9 và SARS.
Ít ngày sau đó trước sự phản ứng dữ dội của dư luận trong và ngoài nước, Đới Húc lại cho biết tài khoản mạng xã hội của mình…bị ăn cắp. Nhưng đi kèm với đó là lời khẳng định “những ai phản đối và chống lại đều là chó, phải giết”. Chỉ có điều, đại đa số những người phản đối luận điệu của ông này ở trang weibo cá nhân đều là người Trung Quốc.
Viên đại tá diều hâu này liên tục công kích thậm chí kêu gọi Trung Quốc viện trợ và cùng Syria đánh Mỹ. Đới Húc còn cho rằng những vụ bạo loạn ở Tân Cương là do Mỹ xúi giục, và Mỹ có thể sẽ phát vũ khí cho hàng trăm nghìn người Duy Ngô Nhĩ sẵn sàng đứng dậy khởi nghĩa, đe dọa cắt đứt các đường ống dẫn dầu từ Trung Đông. Ông ta cũng nhấn mạnh Trung Quốc giờ đây phải là nước có khả năng gây ra chiến tranh ở lãnh thổ nước khác, khi đó mới đảm bảo an toàn cho người dân của mình.
Lời lẽ cay nghiệt có phần khoác lác của Đới Húc đã nhiều lần làm dậy sóng trên các trang mạng Trung Quốc. Có người cho rằng Đới Húc là đại diện của chủ nghĩa phát xít khi mở mồm là đòi đánh, đòi giết và chiến tranh. Đới Húc từng lên truyền hình cảnh báo người dân Trung Quốc khi có tin Mỹ chuẩn bị đánh Syria, cho rằng toàn dân hãy sẵn sàng chiến đấu vì sau khi Mỹ đánh Syria sẽ đánh sang cả…Trung Quốc.
Trong quan điểm của viên đại tá này, chiến tranh trong tương lai sẽ không phải giữa các quốc gia, mà là giữa các dân tộc, nền văn hóa và tín ngưỡng. Quan điểm này của Đới Húc làm nhiều người lo ngại trước những chiêu tuyên truyền chủ nghĩa dân tộc cực đoan đang ngày một lớn mạnh ở Trung Quốc.
Mới đây nhất, Đới Húc đã bị một phen muối mặt khi đài Tiếng nói nước Nga bóc mẽ ông này tung tin đồn nhảm về tình hình Syria. Ngày 30/8, Đới Húc dõng dạc viết trên trang weibo cá nhân rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh chuẩn bị khẩn cấp cho quân đội, sẵn sàng tấn công Ả Rập Saudi nếu Mỹ đánh Syria. Ngày hôm sau, Tiếng nói nước Nga đã công bố bài báo phủ nhận và cho biết đây hoàn toàn là tin bịa đặt. Cư dân mạng Trung Quốc lên tiếng đòi chính quyền bắt giữ Đới Húc bởi trước đó ít ngày, chính quyền Trung Quốc ra quy định bắt giữ tất cả những cá nhân tung tin đồn thất thiệt trên mạng.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: