Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Xem nhanh cuốn sách mà Trần Đăng Khoa vừa lên tiếng

1. Ở đoạn kết trong bài viết vừa lên mạng của mình, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã viết về cuốn sách như sau: "Thực ra, những chuyện cẩu thả như thế này trong các công trình được gọi là khoa học, cứ dựng lên để vét tiền dân vẫn diễn ra như cơm bữa, chán đến mức chẳng còn muốn nói nữa. Nhưng ở đây nó lại liên quan đến một tác phẩm của tôi, một tác phẩm đã in đi in lại nhiều lần và nhiều người cũng đã biết nên tôi buộc lòng phải lên tiếng, kẻo rồi có bạn đọc lại hiểu lầm, lại tưởng là lão Khoa đã đạo văn, mà đạo văn từ khi mới nứt mắt.
Một công trình khoa học, một cuốn sách công cụ đòi hỏi sự chính xác và tính khoa học rất cao mà ngay từ những trang đầu đã lởm khởm và cẩu thả đến như thế thì liệu công trình ấy có tin cậy được không?".

2. Vì chưa có thời gian để xem kĩ hơn, nên chỉ nêu mấy điểm về cuốn sách đó. Tạm thời chỉ là đưa mấy cái ảnh, chụp từ cuốn đang ở trên giá sách của tôi.

Tất cả đều là ảnh chụp bằng điện thoại di động.

(1). Bìa sách:

(2). Bìa trong của sách:


(3). Lót bìa sách:


(4). Trang cuối cùng của sách (vậy là sách gồm 1099 trang)

(5). "Đi đánh thần Hạn" của Trần Đăng Khoa ở trang 60 (theo đó, sách này dẫn lại theo sách Văn học dân gian Bạc Liêu do Chu Xuân Diên chủ biên và in năm 2005 bởi Nxb Văn nghệ Tp.):


3. Chuyện tạm ở mức sơ giản thế đã, tư liệu tự cất lên tiếng nói.

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:
- Xem nhanh cuốn sách mà Trần Đăng Khoa vừa lên tiếng
Trần Đăng Khoa lên tiếng
Nguồn: Giao blog.
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: