Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2013

Con người - sinh vật dã man nhất thế giới

Clip “Man” Xuất hiện trên Youtube vào đúng ngày từng được đồn đoán là “Ngày tận thế” của nhân loại 21/12/2012, cho đến thời điểm hiện tại, clip đã thu hút hơn 4 triệu lượt người xem và khoảng 50.000 lượt like. Tại sao clip Man lại nóng đến vậy… đơn giản vì nó đã khiến chúng ta phải giật mình và suy nghĩ…


Nội dung clip thể hiện mối quan hệ của con người, mà hình ảnh đại diện là người đàn ông, và môi trường tự nhiên trên thế giới. Cách đây 500. 000 năm, thiên nhiên còn hoang sơ, động vật, cỏ cây phong phú và khi “người đàn ông” xuất hiện đã khiến mọi thứ bắt đầu thay đổi. Anh ta tàn phá tất cả mọi thứ, giết các loại thú và biến chúng thành những vật phẩm riêng: lột da rắn làm giày, đánh bắt hải sản, thải rác xuống biển làm ô nhiễm môi trường, chặt tất cả cây làm thành giấy… Và đến một ngày, khi trên trái đất chỉ còn mình anh ta đứng trên đống phế thải của cả thế giới, không còn bất cứ sự sống nào thì cũng là lúc anh bị giết chết.
Clip như một lời cảnh báo đến tất cả nhân loại về một môi trường tự nhiên đang bị phá hủy bởi chính bàn tay con người. Khi công nghệ, máy móc ngày càng phát triển một cách không kiểm soát thì môi trường càng bị hủy hoại và cuộc sống của con người cũng bị đe dọa.
Rất nhiều người ủng hộ clip và bình luận sôi nổi. Nickname H.A cho biết: Chúng ta phải thay đổi cách suy nghĩ, bởi ai cũng luôn muốn cuộc sống hiện đại hơn và hơn nữa. Chúng ta phải đặt ra một bài toán khi sự tăng trưởng là vô hạn còn tài nguyên trái đất là hữu hạn”.
Bạn có nickname Metzerification chia sẻ: “Thật không may, chúng ta đang chìm sâu vào bên trong những điều đó, nhưng tôi nghĩ rằng nhân loại sẽ có đủ thông minh để nhận ra, một ngày, thiệt hại sẽ được khắc phục và sẽ có những lựa chọn, hành động đúng đắn sau đó”.
Nickname Gpeddino thì cho rằng con người nên tìm cách để dung hòa giữa tài nguyên thiên nhiên và công nghệ: “Chúng ta không phải từ bỏ công nghệ ủng hộ của thiên nhiên, nhưng việc con người phá hủy thiên nhiên để đạt được một cái gọi là “tiến bộ” là không đúng. Có lẽ công nghệ và thiên nhiên có thể cùng tồn tại và chúng ta nên tìm cách để làm điều đó, nếu không thế giới của chúng ta sẽ sụp đổ”.
“Video này làm cho tôi nghĩ rằng con con người chúng ta không khác gì một bệnh dịch hạch trên trái đất” – Tom Pat bình luận.
Còn bạn, bạn có suy nghĩ như thế nào khi xem clip này?
S.T/ Reds

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: