Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

Tức Tin


TIN NÓNG: TBT BÁO ĐẠI ĐOÀN KẾT ĐINH ĐỨC LẬP SẮP HẦU TÒA



Thông tin mới nhất Vụ Đinh Đức Lập:
Khiển trách về mặt chính quyền!
Đảng đoàn Mặt trận có dấu hiệu sai phạm?

Sau vài ngày hẹn sẽ thông tin tới đọc giả, hôm nay, chúng tôi xin gửi tới quý đọc giả thông tin nóng hổi vừa diễn ra trong buổi sáng hôm nay tại Hội trường Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam về việc Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ VN công bố Quyết định kỷ luật ông Đinh Đức Lập về mặt chính quyền.

Vì ông Vũ Trọng Kim – Phó Chủ tịch Kiêm Tổng thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam – Thủ trưởng cơ quan đi công tác tại Nga nên bà Bùi Thị Thanh – Phó Chủ tịch – Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy – Phụ trách công tác Tổ chức cán bộ của MTTQ VN chủ trì cuộc họp công bố Quyết định kỷ luật ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết.

Thành phần tham dự cuộc họp có hai Phó Chủ tịch MTTQ VN khác là ông Nguyễn Lam và ông Nguyễn Văn Pha. Tất cảcác Ban, Đơn vị thuộc MTTQ VN đều được mời tham dự. Về phía báo Đại Đoàn Kết có ông Đinh Đức Lập – đương sự; ông Nguyễn Quốc Khánh – Bí thư chi bộ Phó Tổng biên tập; ông Mai Ngọc Tuyền – Chủ tịch BCH Công đoàn báo Đại Đoàn Kết. Ngoài ra, những đoàn thể khác từ Cựu chiến binh; Công đoàn; Thanh tra nhân dân; Đoàn thanh niên đều được mời tham dự…

Bà Bùi Thị Thanh giao cho ông Nguyễn Ngọc Ba – Phó Ban Tổ chức cán bộ - Thư ký của Chủ tịch Huỳnh Đảm đọc bản Quyết định. Quyết định này được ký sau cuộc họp của Ban Thường trực Chủ nhật ngày sinh nhật Bác 19/5 vừa rồi. Ban Thường trực Ủy Ban Trung ương MTTQ VN đã ra Quyết định với hình thức Khiển trách đối với ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết. Mức kỷ luật này tương đương với mức kỷ luật Khiển trách về kỷ luật Đảng trước đó đối với ông Lập.

Phát biểu sau khi nghe Quyết định, ông Lập nói giọng có phần bức xúc khi cho rằng: Đây là Quyết định của Ban Thường trực thì ông phải chịu nhưng ông không phục. Theo ông Lập thì lẽ ra ông phải không bị kỷ luật gì. Tuy nhiên, nhìn vào sắc mặt của ông Lập, nhưng người tham dự thấy rất là vui tươi, hể hả.

Ông Nguyễn Quốc Khánh – Bí thư chi bộ báo Đại Đoàn Kết phát biểu: Lấy làm tiếc vì sự việc ở báo và rất thông cảm với anh Lập.

Còn ông Mai Ngọc Tuyền – Chủ tịch BCH Công đoàn báo Đại Đoàn Kết thì phát biểu: Việc sai phạm vừa qua của Tổng biên tập Đinh Đức Lập đã gây tổn hại đến hình ảnh, uy tín của báo Đại Đoàn Kết. Tia ra của báo sụt giảm mạnh (dù cố quảng bá trên truyền hình mỗi sáng –PV).

Bà Hồng – Phó Ban Dân chủ Pháp luật của MTTQ VN phát biểu bày tỏ sự cảm thông với ông Lập khi phải làm việc ở báo ĐạiĐoàn Kết. Bà Hồng nói: các đơn vị khác của MTTQ được rót tiền còn báo thì không nên chúng ta phải biết thương anh Lập…

Còn vài ý kiến khác nói chỉ để cho có.

Như vậy, ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết đã bị kỷ luật Khiển trách cả về mặt Đảng và chính quyền. Tức là những người tố cáo như Hữu Nguyên, Kim Ngân, Mạnh Thắng tố cáo đúng. Vậy thì sao ông Lập, ông Khánh cố tình kỷ luật ba người tố cáo là vi phạm pháp luật, chống lại lãnh đạo MTTQ VN!. 

Với hai bản Quyết định này thì ông Vũ Trọng Kim đã quyết bảo vệ những sai phạm của ông Đinh Đức Lập đến cùng. Nhưng bàn tay sao che nổi bầu trời?. Ban Nội chính Trung ương đã chính thức đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương vào cuộc điều tra lại những nội dung đơn tố cáo ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết khi cho rằng lãnh đạo MTTQ VN đã bao che cho ông Lập.

Một thông tin vô cùng quan trọng cho thấy cái sai của Đảng đoàn MTTQ VN trong việc ra hai văn bản Kết luận số 42 và 43 về việc giải quyết đơn tố cáo đối với ông Đinh Đức Lập – Tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết là: Cấp có thẩm quyền ra Kết luận phải là Đảng ủy MTTQ VN chứ không phải Đảngđoàn MTTQ VN!. Đảng đoàn MTTQ VN không có chi bộ trực thuộc, không phải quản lý chi bộ báo Đại Đoàn Kết và quản lý trực tiếp về mặt chính quyền đối với báo ĐạiĐoàn Kết. Có lẽ khi ký hai bản Kết luận 42 và 43 này, ông Vũ Trọng Kim không muốn đứng danh là Đảng ủy MTTQ VN vì ông là Bí thư Đảng ủy, mà với danh nghĩa Đảngđoàn MTTQ VN (ông chỉ là Phó Bí thư Đảng đoàn, ông Huỳnh Đảm là Bí thư Đảngđoàn MTTQVN). Với cách ký này, ông Kim đã dự phòng nếu có bị cấp có thẩm quyền xem xét thì Đảng đoàn (tức ông Huỳnh Đảm) phải chịu trách nhiệm.

PV xin tiết lộ thêm: 

1. Thông tin về việc ký sai hai bản Kết luận số 42 và 43 của Đảngđoàn MTTQ VN đang được cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý.

2. Tòa án Nhân dân Quận Hoàn Kiếm đã chính thức tống đạt quyết định vào sáng thứ 2 (ngày 20/5/2013) triệu tập ông Đinh Đức Lập Tổng biên tập báo ĐạiĐoàn Kết ra tòa vào đầu tháng 6 tới.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: