Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

"Có thể tiểu hành tinh va vào Trái đất vào năm 2019

Robert Cooke

NHÀ THIÊN VĂN

Ngày 25 tháng bảy năm 2002


Một tiểu hành tinh lớn và tầm nhìn mới được báo cáo là trên một cuộc xung đột tiềm năng với trái đất vào năm 2019. Nhà thiên văn học cho biết hôm qua, những người quan sát là đáng sợ nhưng không nhất thiết phải chính xác.

Để bây giờ họ đang xem và chờ đợi.

Sự tồn tại của các tiểu hành tinh đã được báo cáo bởi người Anh Broadcasting Corp thiên văn học Donald Yoemans, từ Phòng thí nghiệm Jet Propulsion ở Pasadena, California, nói với BBC rằng "mối đe dọa là tối thiểu" mặc dù tính toán cho thấy các hành tinh được biết năm 2002 NT7 có thể đạt trên 01 tháng hai năm 2019.

Các tiểu hành tinh 1,2 dặm rộng được phát hiện ngày 09 tháng 7 bởi LINEAR, Lincoln gần Dự án nghiên cứu tiểu hành tinh trái đất, sử dụng một kính thiên văn gần Socorro, NM Chương trình được điều hành bởi Massachusetts Institute of Lincoln Phòng thí nghiệm Công nghệ.

Các nhà khoa học ước tính ngày hôm qua rằng các tảng đá lớn có hơi ít hơn một một trong một triệu cơ hội va chạm với Trái đất - một trong nhiều tình huống.

Nhà thiên văn học Gareth Williams, tại văn phòng điện tín trung tâm của Hiệp hội Thiên văn Quốc tế ở Cambridge, Massachusetts, cho biết nó có thể xảy ra nguy cơ "sẽ mất đi khi chúng tôi đã quan sát nó trong một thời gian dài." Nhưng nếu nó đã va chạm với Trái đất, chúng ta nên có kế hoạch cho một mùa đông rất, rất dài.

Williams ước tính rằng nếu 2002 NT7 là để đánh, sự kiện này sẽ tương đương với một vụ nổ tương đương với khoảng 1 triệu megaton TNT, lớn hơn bất kỳ vụ nổ nhân tạo.

Tuy nhiên, "Tôi không đặc biệt khựng lại" dự đoán, ông nói. "Tôi sẽ không bắt đầu nhận được lo lắng cho đến khi nó quay ra điều này sẽ không biến mất."

Nhà thiên văn học đã cho tiểu hành tinh 2002 NT7 xếp hạng "1" trên quy mô tác động nguy hiểm Torino, có nghĩa là nó là một đối tượng đáng được theo dõi cẩn thận. Quan sát sẽ tiếp tục vào năm tới để xác định quỹ đạo thật sự của nó như nó du lịch trên biển xung quanh mặt trời mỗi 837 ngày. Một vụ va chạm có thể xảy ra nếu con đường giao nhau quỹ đạo trái đất.

Trong mọi trường hợp, Williams cho biết, "những gì bất thường về việc này là nó là quá lớn - đó là 2 km qua -. Và chúng tôi thực sự không muốn một đối tượng 2 cây số rơi xuống Trái Đất"

Theo thống kê, cứ 100 triệu năm một đối tượng 6 dặm rộng chạm trái đất với một tác động tương tự như một mà các nhà khoa học tin rằng xóa sổ các loài khủng long 65 triệu năm trước.

Williams cho biết báo cáo của loại hình này có vẻ đáng sợ lúc đầu vì họ  quá sớm đối với quỹ đạo thực sự của tiểu hành tinh được tính toán với độ chính xác. Sau đó, khi số liệu tinh tế cho thấy không có khả năng tác động, nó chỉ là "ho hum," ông nói. "


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: