Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

những ngày không thể làm thơ được







những ngày không thể làm thơ được 
tôi đã vòng quanh hết một ngày 
tôi vào trong mơ rồi bước ngược 
như gió ngược vào trong gió bay
những ngày tôi mặc quần áo ngắn 
từ những bước xa lại bước gần 
từ trong đại lộ về ngõ vắng 
những ngõ cụt có đấy mà không
những ngày ấy có mà không thật 
tôi cứ điềm nhiên hoặc dửng dưng 
cho đến khi buồn vây bất chợt 
tôi thích ngồi vào một cái thùng
những ngày xa vắng em còn nhớ 
có một người trông như rất già 
lại có một đôi môi rất trẻ 
và một đêm sầu chưa tính ra
những ngày mơ mộng vu vơ ấy 
cũng chẳng cần ai kéo áo về 
tôi đi từ đêm qua đến sáng 
suốt những ngày lẩn thẩn u mê
những ngày ấy đã không chừng mực 
ở giữa trời xanh ngăn ngắt mây 
thì có còn gì nên giữ lại 
thả hết lên trời cho nó bay



Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: