Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2014

Tự hoạ tháng chạp


 

 
Tháng chạp cuối năm
Tháng cuối mấy mươi năm
Chiếc gương soi mặt mờ cũ
Tôi tự hoạ thay lời
 
Tự hoạ có thể giống tôi
Có thể không giống tôi
Chiếc gương soi đồng loã
Giấu mặt tôi trong bất cứ ai
 
Tuy nhiên vì vậy
Tự hoạ tôi không miệng môi
Tháng chạp cuối năm. Mấy mươi năm rồi
Nói gì không trễ muộn
 
Tự hoạ tôi phủ đen mái tóc
Lấp kín mấy nghìn đêm thức trắng
Mấy nghìn cơn mộng tàn
Mấy nghìn khốn khổ cùng cực
 
Tự hoạ tôi. Nhớ lời ai nói
Bẩm sinh xiêu lạc tâm hồn
Hắn làm thơ vì vậy
Tự hoạ tôi mắt trũng sầu không nguôi
 
Tự hoạ tôi gửi những ai thù nghịch
Hắn không nói gì. Không nói một lời nào
Tự hoạ tôi gửi người thân yêu
Hắn còn biết nói gì. Trời xanh biếc trên cao
 
Tháng chạp, năm Quý Tỵ - 2014
 NĐ

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: