Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 26 tháng 1, 2014

AI LÀ KẺ GIẬT DÂY SAM RAINSY?

LâmTrực@


Người Việt Nam có lẽ không lạ với cái tên Sam Rainsy. Người ta biết đến người này như một kẻ tâm thần hoang tưởng, và lảng vảng như bóng ma của Pol Pot ở Campuchia. 

Người ta cũng biết đến Sam Rainsy như một kẻ vong ân bội nghĩa khi phủi tay, chĩa giáo vào người đã cứu sống cả dân tộc mình, trong đó có cái xác của ông ta.

Trong hơn hai năm qua, và có lẽ là từ trước đó, Sam Rainsy đã có những giọng điệu điên cuồng chống Việt Nam dưới danh nghĩa Chủ tịch đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia CNRP. Giọng lưỡi cú diều của ông ta đã và đang phá hoại mối quan hệ giữa Việt Nam và Campuchia, kích động hận thù dân tộc. Người Campuchia chân chính cho rằng, hành động thiếu kiểm soát, có dấu hiệu bệnh lý của ông ta đã chứng minh Sam Rainsy không chỉ phản bội nhân dân Việt Nam mà còn phản bội lại chính dân tộc Capuchia. Nó, tức lời nói và hành động của ông ta đã  đã gây sự phẫn và đang đi ngược lại lợi ích của nhân dân hai nước và ngược lại với xu thế phát triển của thế giới.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin đều đã tuyên bố trước dư luận:
Ở vào thời kỳ khốc liệt nhất trong lịch sử hiện đại của đất nước Campuchia, nếu không có quân tình nguyện Việt Nam ra sức cùng với nhân dân tiến bộ của Campuchia chống lại Pol Pot thì chắc rằng đất nước Campuchia khó có thể được như ngày nay. Việt Nam giúp đỡ Campuchia hoàn toàn với sự vô tư, tinh thần quốc tế cao cả.
Ông Nguyễn Quốc Thước, một người từng trực tiếp tham gia vào quá trình hồi sinh của nhân dân Campuchia khẳng định:
Những phát ngôn của Sam Rainsy là của kẻ vô ơn, phản bội. Tôi tin chắc không chỉ nhân dân Việt Nam phản đối mà chính nhân dân Campuchia đã được cứu thoát khỏi họa diệt chủng cũng phản đối. Một nhóm người đáng lẽ ra phải tri ân những người đã giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng lại có những lời lẽ như Sam Rainsy thì không thể chấp nhận được. Đó là kẻ vô lương tâm, vô lương tri.
Ông Thước cũng nhấn mạnh:
Nếu không có nhân dân Việt Nam thì sẽ không chỉ có hơn 1,5 triệu người Campuchia bị bọn Pol Pot sát hại mà sẽ có nhiều hơn nữa. Những người như Sam Rainsy và đồng bọn không những đã phản bội lại Việt Nam mà chính họ đã phản bội lại nhân dân Campuchia.
Chiêu bài kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan, xuyên tạc về mối quan hệ Việt Nam - Campuchia, vu cáo Việt Nam xâm lược, chiếm đất và kêu gọi chiến tranh chống Việt Nam của Sam Rainsy, Kem Sokha và các thành viên CNRP làm cho người ta liên tưởng đến kẻ diệt chủng mang tên Pol Pot. Tất nhiên, giới quan sát đều biết rất rõ, ai là kẻ đứng sau tài trợ và ủng hộ Pol Pot thực hiện cuộc đại diệt chủng ở Campuchia.

Nhiều chuyên gia quốc tế về Đông Nam Á cho rằng, kẻ đứng đằng sau Sam Rainsy, gây bất ổn ở Campuchia và quấy rối Việt Nam là một cường quốc của sự tham lam, nổi tiếng thực dụng và rất giỏi trong việc đe dọa, mua chuộc chính khách của các quốc gia láng giềng. Không khó để nhận ra điều này khi Sam Rainsy liên tục bốc thơm một cách vô sỉ ai đó thông qua những tuyên bố của mình.

Hẳn nhiên là như thế, nếu không có chỗ dựa đó, liệu Sam Rainsy có thể bốc hỏa đến mức tâm thần như thế không? Kẻ giật dây con rối dù có cố lén lút lẩn khuất, nhưng sẽ có ngày bị bóc mẽ.

Người viết entry này có cùng quan điểm với ông Nguyễn Quốc Thước, và tin rằng nhân dân Campuchia trước sau cũng sẽ nhận ra bộ mặt thật, phản bội của Sam Rainsy. Tiếng nói của người này không đại diện cho suy nghĩ và ước vọng của nhân dân Campuchia. Nó lạc lõng và chống lại chính lợi ích của nhân dân Campuchia.

Kẻ giật dây sẽ có ngày bị chỉ mặt, vạch tên!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: