Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 22 tháng 1, 2014

Dũng “Bắc Cạn” – Khắc tinh của những ông trùm

Hoàng Linh

Theo Một thế giới
Biết Dũng "Bắc Cạn" từ vụ án Năm Cam, từng ở chung buồng giam , nhân việc đối tượng này ra trước vành móng ngựa vì tội giúp sức cho Dương Chí Dũng bỏ trốn, tác giả Hoàng Linh đã có bài viết khắc họa về nhân vật này.

Những tay anh chị trong giới giang hồ, ngoài đàn em thân tín ra, lúc nào cũng có một vài người luôn đi cùng để bảo vệ, bày mưu tính kế. Những người này được giới giang hồ gọi là “partner” hoặc “đới đao hộ vệ”.
Trong cách hiểu như vậy, người ta thường thấy Dũng "Bắc Cạn" cặp kè với những anh chị khét tiếng trong giới giang hồ như Cu Lý, Dung “Hà”, Dũng “Đui”, Minh “Sứt”…và có một điều rất lạ là, những ai được Dũng "Bắc Cạn" cắp đao theo hầu trước sau gì cũng bị đột tử hoặc tù lâu án nặng…
Bởi vậy, khi biết người bạn tù mới của mình Dũng "Bắc Cạn", tôi cũng hơi rợn người.
Gần nửa đêm, tôi và  một bạn tù đang ngon giấc thì nghe tiếng mở cửa, Dũng "Bắc Cạn" bị đẩy vào phòng giam.
Anh than mệt, nên tôi nằm ép sát tường để nhường chút không gian cho Dũng ngã lưng..
Hai người chúng tôi phải nằm nghiêng mới đủ chỗ, kiểu này người ta gọi là ngủ “úp thìa” do nó giống cách mà mấy bà nội trợ xếp thìa vào tủ.
Ngày đầu tiên, Dũng "Bắc Cạn" kêu ra hỏi cung suốt từ sáng đến tối, do vậy mãi đến mấy hôm sau, khi cán bộ mở lớp cửa trong cho tù ra phơi nắng, chúng tôi mới có dịp nói chuyện.
Dũng thấp lùn, to ngang, người xăm trổ kín mít, đầu cạo trọc, trên người có khoảng trên dưới 10 vết sẹo do dao chém: "Em bị oan, đang nằm nhà xem phim tự nhiên bị công an bắt."
Thật ra, Dũng trốn lệnh truy nã và cơ quan điều tra phải dày công mới tìm ra Dũng tại một địa chỉ ở Hà Nội.
Ngôi nhà mà Dũng ẩn náo là của một huấn luyện viên chạy vượt rào nổi tiếng, người này được Dũng bắt chuyện làm quen trong một dịp tình cờ. Dũng đã lợi dụng sự tốt bụng của người vị huấn luyện viên tốt bụng trên để ẩn náu.
Tầm này em hay ngồi ở Paloma (nhà hàng nổi tiếng trên đường Đồng Khởi TPHCM)
Anh Thuận – người bạn cùng buồng giam vừa  loay hoay với mấy tô mì ngâm nước lạnh làu bàu:
- Bớt “nổ” đi, phụ anh làm mì nhanh lên, cán bộ đóng cửa là hết thấy đường ăn luôn!
Dũng lên cơn nghiện bỏ vào trong nằm (sau này tôi mới biết là Dũng giả vờ để khỏi phải làm mì cho người khác).
Hôm sau, khi cán bộ gọi anh Thuận ra ngoài làm việc, Dũng mới nói:
- Em ở trại giam ngoài bắc hơn 10 ngày nên không còn lên cơn, hôm qua em giả vờ đấy, đi đâu em cũng phải cầm chịch, làm trưởng buồng…
Biết vài ngày nữa anh Thuận đổi phòng giam, Dũng điều đình, bảo tôi làm trưởng buồng một tuần, Dũng làm trưởng buồng một tuần. Tôi nghe mà buồn cười, bởi buồng giam bé tí, không đủ thở, chỉ có 2 mạng mà cũng bầu bán ban bệ…
Em đi bụi đời từ bé, sống bám vào ga và chợ ở Hải Phòng, “chip hôi”  như em đông như kiến nên em quyết định làm một cú thật choáng để các vị đại ca thu nạp.
Đâm chém, bôi số ông trùm thì không dám nên Dũng làm một việc hơi "bèo" nhưng cũng đáng để người khác quan tâm.
Một hôm, Dũng ghé một quán phở đang đắt khách, hắn gây sự rồi đem đổ cả xô nước bẩn vào nồi nước phở. Tay đại ca cầm đầu chợ Sắt thấy tên nhóc này “cũng được” nên thu nhận cho đi giật đồ.
Thời gian sau, khi đã “đủ lông đủ cánh”, Dũng thách đàn anh cưu mang mình đấu dao tay đôi, tên anh chị đã già yếu, nghiện ngập đương nhiên phải “rớt”.
Dũng “cầm chịch” ở chợ và tiếp tục như vậy với nghề cướp sòng bạc, đòi nợ thuê…
Nghe đồn Dũng “Bắc Cạn” có quan hệ với Hùng “Phở”, trùm xã hội đen trong cộng đồng người gốc Á tại Mỹ.
Hùng "Phở" nhập cảnh vào VN trong những năm đầu 90 và làm một cú chơi “ngông” …dẫn đến việc bị trục xuất về Mỹ.

Một hôm, trong lúc đang cao hứng, Hùng leo lên tầng cao nhất của một khách sạn trên đường Lê Lợi, sau đó cầm một nắm tiền thả tiền xuống đường để xem… người ta tranh giành.

Bị trục xuất về Mỹ không bao lâu, Hùng “Phở” bị một nhóm giang hồ khác ghim đầy đạn vào người, chết thảm.
Một tuần sau, anh Thuận chuyển buồng giam, Dũng không ngủ sớm mà áp tai vào tường, lấy tay gõ theo nhịp nhịp nhàng vào tường.
Lai Em (Châu Phát Lai Em, một đàn em của Nam Cam – NV) ở buồng bên phản ánh, ổng nói ổng không nói chuyện được.  Hồ Việt Sử ở buồng bên em, Sử nói Sử bị ép nhưng không làm hại gì cho anh em, Sử gởi lời hỏi thăm anh, ảnh nói anh cố lên…
Dân chơi Sài Gòn em phục mỗi ông Sử và thằng Bình “Kiểm”, cỡ như thằng Hiệp "phò mã" con rể ông Năm gặp bọn em là chạy mất dép….
Dũng kể tiếp, mấy vụ "bôi số" giang hồ Sài Gòn nhưng thấy tôi không hứng thú nghe nên Dũng leo lên lỗ thông gió giả tiếng chim cú rúc đủ kiểu. Sau đó, cậu ta nhảy xuống nói tiếp:
- Sơn bạch tạng, Minh “Sứt”, Hải “Hấp”, Oanh “Hà”…. bị mang vào đây cả rồi, không biết Dũng “Đui” có việc gì không?
- Dũng “Đui”?
- Anh không biết nó đâu, nó lặn kỹ lắm.
Biết bị hớ nên Dũng không muốn bàn tiếp chuyện Dũng “Đui”, Dũng đem chuyện tôi ra nói:
- Ông anh sống như thế nào mà đồng nghiệp ghét anh dữ vậy. Họ viết kinh lắm. Có tờ báo còn đăng ảnh anh bị bịt mắt và viền băng tang đen xung quanh ảnh như báo tử. Bọn em mà muốn chơi ai cũng làm như vậy, phóng to ảnh rồi viền băng tang đen xung quanh treo khắp phố.
Cậu ta tiếp tục nói nhưng tôi đã ngủ…
>> Bài 2: Dương Chí Dũng "chết" vì Dũng “Bắc Cạn“?

Phần nhận xét hiển thị trên trang