Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 29 tháng 3, 2015

E rằng "Dân trí" về MO!

BỰC!
Cái tin 14 người chết vì vụ sập giàn giáo ở Hà Tĩnh cứ đeo đẳng mãi thôi. Tang thương và oán giận. Giận kẻ cố tình coi nhẹ tính mạng người lao động bao nhiêu, giận anh em công nhân không biết bảo vệ mình bấy nhiêu. Điều gì đã làm cho họ "hèn" đến như vậy? Dân trí ư? hay miếng cơm manh áo đã làm họ sợ ông chủ đến mức nhìn thấy giàn giáo lung lay mà vẫn nhắm mắt trèo lên? Họ đúng là đã mang thân làm nô lệ ngay trên đất quê mình? Để rồi giờ này chẳng ai chịu trách nhiệm về cái chết của họ ngoài gia đình!
Rồi lại biết thêm có cái ÔNG CỤC TRƯỞNG CỤC AN TOÀN LAO ĐỘNG! Hỏi cái ông này sinh ra là để thống kê các vụ tai nạn lao động à? Ông ấy đã làm gì để góp phần giảm thiểu TNLĐ hay chỉ để trả lời phỏng vấn của báo, đài? Cho cái ông này với cái ông BẢO VỆ NGƯỜI TIÊU DÙNG vào một rọ được rồi!
Vụ lấp sông Đồng Nai, chính quyền Đồng Nai bảo "không ảnh hưởng đến giòng chảy"! Phát biểu NGU. Mình chẳng hiểu biết mấy về địa chất... mà chỉ biết đơn giản với bất kỳ con sông nào thì bên này "bồi" bên kia ắt sẽ "lở". Các ngài lấp bên này nghĩa là các ngài cho nó "bồi nhân tạo" bên kia sẽ lở tự nhiên. Chưa nói đến các hệ lụy khác sẽ ập đến! Thế mà các nhà khoa học phải tốn bút tốn giấy mới khiến cho chúng nó tạm dừng việc lấp sông.
* Ảnh bà con trồng dưa Quảng Nam bị mất trắng trước đợt lũ sớm những ngày qua ( bài và ảnh Biên Cương )

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: