Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Chắc các vị muốn lấy lòng dân đây? Nhà iem nghĩ vậy không biết có trúng không?

Đà Nẵng chi gần 20 tỉ đồng cho toàn TP liên hoan mừng 40 năm giải phóng

HẢI CHÂU
Infonet - Lãnh đạo Đà Nẵng quyết định chi từ ngân sách TP gần 20 tỉ đồng hỗ trợ mỗi tổ dân phố 3 triệu đồng, mỗi thôn 12 triệu đồng để tổ chức liên hoan mừng 40 năm giải phóng TP.

Ngày 25/3, tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo TP đã quyết định hỗ trợ kinh phí từ ngân sách TP cho các tổ dân phố, thôn để tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2015). Theo đó, mức hỗ trợ cho mỗi tổ dân phố là 3.000.000 đồng và mỗi thôn là 12.000.000 đồng.

Giải thích về việc này, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho biết thêm, trong niềm vui kỷ niệm 40 năm giải phóng Đà Nẵng, đồng thời thu ngân sách của TP “khá khá một tí, có đồng ra đồng vào” nên dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 vừa qua TP đã có chính sách chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng đảm bảo “ăn cái Tết cũng tương đối”.

“Bây giờ kỷ niệm 40 năm giải phóng, có người hôm nay tóc đã bạc hoa râm, các buổi gặp mặt truyền thống trong mấy ngày vừa rồi rất xúc động. Nhưng mà như thế cũng phải có cái họp mặt cho nó vui vẻ. Đà Nẵng có năm nghìn mấy trăm tổ dân phố và một trăm mười mấy thôn. Lãnh đạo TP thống nhất hỗ trợ mỗi thôn là 12 triệu, mỗi tổ dân phố 3 triệu. Để làm cái gì? Để chúng ta gặp mặt, liên hoan trong tổ mừng 40 năm giải phóng” – ông Trần Thọ nói.

Ông cũng cho biết, vừa qua ông kiểm tra thử thì thấy đa số các thôn, tổ đã lên phương án, đã nhận tiền và chuẩn bị liên hoan. Tổ viên là cán bộ công chức, doanh nghiệp làm “mạnh thường quân” đóng góp thêm vào cho vui. Nhưng cũng có nơi lấy 3 triệu kể trên để làm quỹ của tổ, có nơi để dành số tiền đó bữa sau làm việc khác…

“Cái việc khác có rồi, còn cái này chỉ có một mục đích duy nhất, tôi nói đi nói lại, chỉ một mục đích duy nhất là nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Đà Nẵng, bà con ở trong tổ dân phố đó hoặc trong khu dân cư tổ chức gặp mặt liên hoan cho vui vẻ, tạo không khí phấn khởi để chúng ta bước vào cuộc chiến đấu mới, xây dựng Đà Nẵng cho hoành tráng hơn, vui vẻ hơn!” – ông Trần Thọ nhấn mạnh.

Theo số liệu được đăng tải trên website của Sở Nội vụ Đà Nẵng, hiện toàn TP có 5.848 tổ dân phố và 119 thôn. Như vậy, tổng kinh phí mà ngân sách TP chi cho chương trình liên hoan mừng 40 năm giải phóng là 18,972 tỉ đồng. Được biết quý 1/2015 Đà Nẵng thu ngân sách 2.505 tỉ đồng, đạt 27% kế hoạch năm.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: