Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 1 tháng 11, 2014

Không biết họ làm những gì trong ấy nhể, không thấy ông nhà thơ này nhắc đến?



CÁC ĐỒNG CHÍ TRONG ĐỐNG RƠM ĐANG... BÒ RA
Thêm một đồng chí giám đốc sở ở Gia Lai bị phát hiện dùng bằng giả, tức là đồng chí này bỏ qua giai đoạn phổ thông, tiến thẳng lên... đại học tại chức, và kinh qua nhiều chức vụ quan trọng, kể cả bí thư huyện ủy, giờ là giám đốc một sở quan trọng.
Nói thật nhé, ở nước ta, rất đông các đồng chí có cương vị có bằng tại chức Luật. Đồng chí nào làm lãnh đạo mà chưa kinh qua mấy lớp tại chức là rất khó... phát triển. Năm bắt xu thế phát triển, có thời các lớp tại chức Luật mở khắp hang cùng ngõ hẻm. Sau thấy dễ ăn, một loạt các lớp tại chức, từ xa khác được mở. Nhớ hồi phanh phui ra vụ bằng tốt nghiệp ở trường TSQ, nếu chịu khó khui tiếp, còn khối chú bò ra từ đống rơm.
Gia Lai có một cái trường mà anh em hay gọi là Ha Vớt LTT, nơi này chuyên đào tạo... tại chức. Và gần như muốn làm lãnh dạo đều phải qua đây. Và mình từng rất ngạc nhiên, là rất đông các đồng chí cỡ tuổi mình trở xuống, sao lại cứ tại chức nhiều thế. Thôi thì, một số đồng chí thời chiến tranh không có điều kiện học, nhưng thông minh vốn sẵn tính trời nên đã làm việc rồi, giờ học để bổ túc, chứ còn bình thường thì phải học hành đàng hoàng chứ?
Tại chức không có tội, nhưng người lợi dụng nó để kiếm tiền, để tiến thân mới có tội. Nhưng bởi nước mình coi trọng bằng cấp quá, nên phải bằng mọi giá mà có bằng. Vậy nên đồng chí hôm nọ, rồi đồng chí hôm nay ở GL đều phải... bằng mọi giá có bằng. Nhưng rồi cái giá ấy nó phản chủ, nên hôm nay các đồng chí phải... trả giá.
Bởi học hành ít nên hành xử cũng kém, ai đời đường đường là giám đốc sở lại ép dự án của sở mình phải mắc điện vào rẫy nhà mình. Nó lộ ra ngay. Đã bảo tham thì thâm. Nhiều đồng chí tham khủng khiếp, từ lạng trà, cái bút của cơ quan đến tiền tỉ của... không phải của mình, nhưng các đồng chí ấy rất tài biến thành của mình.
Và đi đêm nhiều thì gặp ma. Mình biết, trong đống rơm, còn nhiều đồng chí đang... từ từ bị bắt bò ra...
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: