Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Biển Đông là của ai?


1-30d7f

Mấy ngày nay, báo chí Việt Nam hồ hỡi đưa tin như sau: Theo AFP “dẫn lời Trung tá Mỹ Jeffrey Pool” cho biết hôm 21.11 là dự án tạo đảo nhân tạo khổng lồ tại bãi Đá Chữ Thập ở Trường Sa là một trong nhiều dự án Trung Quốc đang theo đuổi, nhưng đây là đảo đầu tiên có khả năng chứa cả đường băng cho máy bay. Và ông trung tá Mỹ này cũng cho biết: “Có vẻ như đó là những gì họ đang xây là một bến cảng ở phía đông của bãi đá, với kích thước đủ lớn để cho tàu chứa dầu và chiến hạm neo đậu”.
Và cũng chính người Mỹ yêu cầu: “Chúng tôi thúc giục Trung Quốc ngừng chương trình tạo đảo và thực thi các biện pháp ngoại giao để khuyến khích tất cả các bên tự kiềm chế đối với các hoạt động như vầy”
Rồi cũng không phải quốc hội VN mà chính Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ lại thông một nghị quyết mang mã số H.Res-714, do Hạ nghị sỹ đảng Dân chủ Eni Faleomavaega bảo trợ, tái khẳng định sự ủng hộ của chính phủ và Quốc hội Mỹ đối với các nỗ lực tìm kiếm giải pháp hòa bình và trên cơ sở các nguyên tắc luật pháp quốc tế đã được các nước công nhận đối với các tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông và Hoa Đông.
Việt Nam luôn cho rằng Biển Đông là của mình với 2 quần đảo Hoàng Sa Trường Sa, nhưng sao thấy toàn dẫn lời từ báo nước ngoài, chính khách nước ngoài, quốc hội nước ngoài. Vậy thực sự Biển Đông là của ai?
NĂM SÀI GÒN

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: