Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

NNguong:

con gián | bỏ ra ngoài | khi tôi thật sự ý thức được chữ “của” không phải của mình!
 
 
con gián
 
con gián nằm đó
đôi mắt láo liên
khi tôi ngồi đực mắt trên màn hình
bó óc trong một trò chơi mới
của các chai bia cạn - những đêm việt nam giới nghiêm
sau những ngọn đèn đỏ
thường bày một thế cờ khác
 
nghe, ngóng những hơi thở
quanh cuộc cờ tôi tiếp tục tiên đoán
đường đi nước bước
của con gián.
 
 
 
bỏ ra ngoài
 
bỏ ra ngoài ý đồ nhai chí
tôi chỉ còn cơm ăn áo mặc
của chữ
mà có lần, những con chữ [tôi kiếm được!]
đã biến dạng thành chí.
 
 
 
khi tôi thật sự ý thức được chữ “của”
không phải của mình!
 
những mẻ, vụn không phải của tôi
con gián nằm ngoài sở hữu
những con chữ cũng
tạm bợ
 
khi ý thức được điều đó, tôi như
tượng đá
quẳng bỏ ngoài quảng trường.
 


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: