Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

DVL hay DLV?


Dư nuận viên chăn trâu

Hãy là những độc giả sáng suốt
Thứ bảy, 06/04/2013, 23:41
Năm 2012 vụ án tại Tiên Lãng Hải Phòng của gia đình ông Vươn diễn ra và nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo độc giả . Sự vào cuộc quyết liệt của báo chí ở trong và ngoài nước khiến sự việc được tiếp xúc từ nhiều góc độ khác nhau,chủ quan có,khách quan có,đúng đắn có,thêm bớt có. Ví như những người lao động chân nấm tay bùn sẽ thương cảm cho “ bạn đồng nghiệp”, lực lượng chức năng những người trực tiếp bị chĩa “ súng hoa cải”,bom tự chế sẽ “nể phục lắm” óc sáng tạo của người nông dân đất cảng nhưng cũng thấm thía lắm: thế nào là giết người,thế nào là chống người thi hành công vụ. (đoạn này muốnlói gì? hổng hỉu! - TL)
Hãy là những độc giả sáng suốt
Những ý kiến vẫn cứ nổ ầm ầm trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng quyết định cuối cùng là do luật pháp. Khi tòa tuyên án trên cơ sở những bằng chứng xác thực và lời thú nhận của các bị cáo thì những ý kiến trái chiêu trước đó đó sẽ chẳng còn “nóng” như đã từng “hot”.
Tôi nhìn nhận sự kiện này khi tòa án chuẩn bị đưa ra những quyết định cuối cùng, chứng kiến sự tập chungcủa bà con bên ngoài tòa án, họ mang theo những khẩu hiệu tiếng Việt, tiếng Anh khi những ống kính tinhsảo của phóng viên còn chụp được sự có mặt của rất nhiều phần tử từng chống đối nhà nước,… Tất cả chỉ làm sự vụ thêm rối ren,đặc biệt sự can thiệp thái quá của các tờ báo nước ngoài…
Vụ án có thể xét xử xong xuôi nhưng dư âm về nó có lẽ chẳng thể nào nguôi,đó là lời răn đe, cảnh cáo những ai có ý định giết người,chống người thi hành công vụ song quan trọng hơn là bài học sâu sắc về khối đoàn kết dân tộc khi thế lực thù địch luôn rình rập lợi dụng sơ hở như vụ việc nhà ông Vươn để kích động quần chúng,đánh đổ niềm tin của nhân dân vào chính quyền. Vì thế,chúng ta hãy là những độc giả sáng suốt cùng nhau chung sức chung ý kiến để không còn những sự vụ như thế này tiếp diễn.

DLV
Nguồn: Trandaiquang.net
(và các website mang tên Lãnh đạo khác) 
 
Một bài viết kém cỏi của một tác giả dưới danh nghĩa "bạn đọc" có tên viết tắt là DLV (nghi vấn là "NHƯ NUẬN VIÊN"). Chỉ là bài viết ngắn mà ý tưởng khô, cạn; văn phong lủng củng, lẫn lộn văn viết và văn nói với những câu, đoạn tối nghĩa; phát âm địa phương (chân NẤM tay bùn); sai lỗi chính tả (tập CHUNG, tinh SẢO) và sai toàn bộ cú pháp dấu chấm, phẩy... 

Đọc bài viết, tôi có thể suy đoán là trình độ của tác giả chưa vượt quá cấp 2 hoặc có là cấp 3 thì cũng thuộc nhóm đội sổ về môn Văn. Nếu đem so sánh với các bài viết của các tác giả lề trái thì chẳng khác gì đem giun, sán mà so với Phượng, Rồng. Tương xứng và phù hợp nhất có lẽ là ngang bằng với bài viết Hoa cứt lợn (ở đây) cũng đang rất "hot" trên mạng (thậm chí bài Hoa cứt lợn còn đọc được vài đoạn rõ ý và có hồn hơn).

Vậy mà, thật vinh hạnh cho tác giả khi nó lại được "lăng xê" đồng loạt, đăng trang trọng trên các trang tin của nhóm đệ nhất nguyên thủ của Quốc gia, nơi mà mấy chục triệu người dân có thể đọc được phần nào tư cách, tư tưởng, ý chí và hoạt động của các vị đó. (Dẫu biết việc đăng bài không phải do trực tiếp các vị làm nhưng sự tùy tiện và yếu kém sơ đảng như vậy của Ban biên tập chẳng khác gì là bêu xấu, là hạ uy tín của lãnh đạo) 

Độc giả tự cảm nhận cho riêng mình về sự "tuyên truyền" này nhé, tôi không bình luận gì thêm ngoài cái cảm xúc đã thể hiện trong tiêu đề bài viết.
Theo: Thùy Linh
*****


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: