Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Trí thức là kẻ...bảo thủ.

Ai phát ngôn cái ý đó vậy...hè?
Gã xin trích đăng nguyên xi lời nói vo của ngài phó thủ tướng Vũ Đức Đam tại một cuộc gặp gỡ các nhà khoa học nước nhà.
Nhời vầy:
“Đổi mới là quá trình thay đổi thói quen, đặc biệt là thói quen của những người trí thức cực kì khó thay đổi.”
Với mệnh đề được thiết lập vững chắc như vầy, gã đương nhiên có quyền dắt dây suy ra rằng: Trí thức là kẻ bảo thủ.
Hoan hô ngài phó thủ tướng, người lần đầu tiên trong hàng các quan chức nước nhà từ xưa tới nay của chính thể nước ta đã dám nói toẹt một sự thật mà bao lâu giấu nhẹm về thực tại của nền học vấn nước nhà : Các bố, các mẹ trí thức cứ toe toe cái miệng, cứ xoen xoét cái miệng cách mạng với cải cách đổi mới cái gì, các bố với các mẹ là chúa... bảo thủ.
Một lần nữa gã xin hoan hô ngài phó thủ tướng.
Ngài nói rất đúng. Thực tiễn đã chứng minh quá rõ ràng nhời ngài nói.
Đây nhá, để cho đất nước thua xa các nước bạn bè về khoa học công nghệ, lụn bại tụt hậu về lí luận phát triển, còi cọc tư duy sáng tạo, èo uột năng suất lao động ,bì bõm trong vũng bùn ô nhiễm vv... để dẫn đến tổng thể một nền kinh tế, xã hội gần đội sổ thì trách nhiệm chẳng do mấy bố, mấy mẹ trí thức là gì?
Có học, có bằng này, cấp nọ, rồi đủ các cử nhân, giáo sư, tiến sĩ vai vế lãnh đạo có trách nhiệm đàng hoàng vậy mà đổi mới của đất nước cứ ba chìm bảy nổi, cứ thòi ra, thụt vào thì chả do cái thói bảo thủ là gì?
Các bố, các mẹ không chịu thay đổi thói quen xưa nay trên bảo gì cứ thế mà gật đầu lia lịa.
Các bố , các mẹ không chịu thay đổi thói quen, xưa nay cứ rung đùi trong phòng máy lạnh bày vẽ các dự án nghiên cứu khoa học để chia chác chấm mút sao cho hết tiền nhà nước theo kế hoạch, chỉ tiêu, chả cần biết cái mớ nghiên cứu ấy có tác dụng gì cho đời sống.
Các bố, các mẹ không chịu thay đổi thói quen cứ nghĩ mình có bằng cấp cao vời vợi đứng đầu ngành, là lãnh đạo, thì đương nhiên mình có quyền sai khiến những kẻ bằng cấp thấp hơn bất chấp những kẻ đó có tài năng hơn.
Ngài phó thủ tướng nói không trật đâu được. Tuy nhiên ngài nói chỉ đúng đối với tầng lớp trí thức quốc doanh luôn kèm theo cái đuôi là “trí thức XHCN” nhà ta mà thôi.
Để kín nhẽ khỏi bị những kẻ trí thức thứ thiệt trên thế giới họ ùn ùn phản đối, vì thước đo của một người trí thức thứ thiệt xưa nay ở bất cứ đâu đều là sự dấn thân cách mạng, dấn thân đổi mới ,tức là luôn sẵn sàng chống lại những thói quen của xã hội, đặc biệt luôn thường trực ý thức chống lại thói quen mòn cũ của chính mình, hạnh phúc của họ, sứ mệnh thiêng liêng của họ là sáng tạo bất chấp sự cô đơn, bất chấp sự chống đối, thậm chí cả tù đày, cái chết, vì vậy, gã xin ngài phó thủ tướng mà gã thực lòng rất kính trọng nên nói lại cho rõ như sau:
“Đổi mới là quá trình thay đổi thói quen, đặc biệt là thói quen của những người trí thức XHCN chúng ta cực kì khó thay đổi”.
Ô hô, gã- một kẻ có đôi chút tri thức để gọi là thành phần “trí thức tiểu tư sản” một lần nữa xin được vỗ tay tán dương ngài phó thủ tướng.
26.12.2015.


156 người thích nội dung này.
29 bình luận
Bình Luận
Huykiem Ha Lãnh đạo gọi chung là CEO phải có trí thức, ông PTT Đam nói đúng xã hội VN hiện nay là cực kỳ bảo thủ.Kinh tế xhcn đã chết rồi nhưng không chôn mà còn thờ nó bằng dịnh hướng xhcn. ÔNG ĐAM đang chửi khéo đấy
Trung Pham Hic hic....! Hoc Tu Tai 12 nam che do cu (VNCH), hoc 4 nam DHBK TPHCM, 9 nam du loai certificates tu Au sang A thi goi la tri thuc gi anh Van oi...! Tam tu qua....!
Phù Sa Trí thức Xã Nghĩa của ta,
Vai mang nghị quyết chân tà tà đi.
Nhức đầu nhức óc làm chi, ...Xem thêm
Ứng Viên Đoàn "Trí thức bảo thủ"là trí thức nhầm ,hoặc chỉ trí thức ở mảnh bằng chỉ biết gọi dạ bảo vâng,người một nơi bằng một nơi.
Bác Lưu Trọng Văn đã bổ sung chính xác cho nhận định của quan phó tể tướng.
Dinh Phong Vu Chính xác ! Nhà nước ta chỉ dùng được những trí thức bảo thủ, mà tôi quen gọi chung là "tầng lớp thầy giáo làng", phong cho họ đủ các danh hiệu (tiến sĩ, phó giáo sư... và "nhân dân, ưu tú... Ủy viên này nọ...Trưởng no...Xem thêm
Dang Luu XIN HỎI BÁC VĂN VÀ TẤT CẢ CÁC VỊ--- TÍNH BẢO THỦ CỦA NGƯỜI TRÍ THỨC VN DO ĐÂU MÀ CÓ ???
Hoaanh Nguyễn Bai viet cua anh Van that nhieu tam trang.Co an theo,noi leo,gat dau lien tuc thi tri thuc moi song duoc trong the che xhcn.Thay doi the che va ai dung cam de thay doi?Mot bai viet rat tran tro voi so phan cua dat nuoc.Em rat thich bai viet nay cua anh Van va cam on anh that nhieu.
Nghiệp Cao Bá "Văn" rất hay...Đến anh chơi nhé, nếu có thể!? Cám ơn & hẹn gặp!
ThíchTrả lời

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: