Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Nhiều địa phương khắp Trung Quốc cũng đã phải ban bố tình trạng báo động đỏ để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí vượt quá mức cho phép, gây nguy hiểm cho giao thông và sức khỏe con người.

Vntinnhanh.vn - 

Khói bụi độc hại bao phủ thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc (Ảnh: AFP)
Hãng ABC News cho biết, đã có thêm nhiều thành phố ở Trung Quốc ban bố lệnh báo động đỏ để đối phó với những trận khói bụi độc hại.
Tại tỉnh Sơn Đông, báo động đỏ đã được ban hành tại 4 thành phố sau khi nhận được cảnh báo về mật độ bụi trong không khí vượt quá mức cho phép trong vòng hơn 24 giờ đồng hồ liên tục.
Cục Môi trường tỉnh Sơn Đông cho biết lệnh báo động bắt đầu có hiệu lực trong buổi sáng ngày hôm nay 24/12.
Trong khi đó, tại tỉnh Hồ Bắc, cơ quan khí tượng cũng đã ban hành lệnh báo động đỏ đầu tiên của tỉnh này, vào hôm thứ ba vừa qua. Tỉnh Hồ Bắc được cho là địa phương ô nhiễm nhất Trung Quốc.

Nga: Cháy lớn ở thủ đô Moskva, khói đen cuộn cao ngút trời
Vntinnhanh.vn - Đám cháy xảy ra vào 20h40 ngày hôm qua (giờ địa phương) tại một nhà máy ở phía Tây Bắc thành phố Moskva.
Các thành phố Hình Đài và Hàm Đan tại Hồ Bắc đã ban bố các biện pháp kiểm soát giao thông, nhằm giảm một nửa mật độ giao thông trong những ngày có báo động.
Nhiều thập kỷ phát triển mạnh kinh tế đã khiến Trung Quốc phải chịu hậu quả là tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề ở các đô thị lớn, đặc biệt là Thủ đô Bắc Kinh.
Từ đầu tháng 12 tới nay, chính quyền Bắc Kinh đã phải 2 lần ban bố tình trạng báo động đỏ do ô nhiễm không khí.
Tuấn Ngọc (Theo ABC News)

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: