Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

CHỈ SỢ NGU TÍN!

DHG
Một tinh thần ngao ngán chán nản, các trang quan tâm thế sự lảng sang chuyện khác. Dấu hiệu không bình thường nhưng đã thấy trước được. Buồn cho các bác nhà mềnh quá. Cơ giời vận nước đóng mở là cả huyền cơ, chỉ có thánh nhân mới biết trước nó như thế nào. Việc gì phải quan tâm ông A, bà B đi đâu? Nói gì? Thằng chả cố tình lờ đi không thèm nhắc đến ai đó. 
TIẾC CON BÒ MẮC VÀO CHIẾC XE SẮP ĐỔ THÌ CÓ ÍCH GÌ, NẾU KHÔNG KỊP THÁO VẠY RA CHO NÓ? Chả còn bò thì tạo trâu, làm sao phải bùn?
Đã đành cá nhân đôi khi tác động đến lịch sử có lúc thực ghê gớm. Nhưng đó phải là những tinh anh, hiền kiệt. Dạng "cồ lồ mồ" chỉ làm cho thế sự rắc rối, gãi ghẻ chứ làm nên đồ đốt gì. Vấn đề là cỗ xe đã chuyển động, không ai ngăn lại được. Có muốn lái nó đi theo đường hướng nào đó phải thuận chiều LS. Mọi cố gắng vô vọng chỉ là trò cười. Mặc nhiên mềnh chả quan tâm ba cái lẻ tẻ này. Tết nhất đến nơi rồi, thôi thì để cho đầu óc thư thả. Thơ phú cũng từ từ thôi. Truyện ngắn chuyện dài cũng không có thời gian.
Những năm Thân nhớ lại đều là những năm kinh hoàng cả. Mậu Thân thì ai cũng biết rồi, Canh Thân (1980 ) sau 1979 đời sống thê thảm thế nào ai cũng nhớ cả nếu như trải qua..Những Thân sau này cũng không vui vẻ gì hơn.
Nếu năm Thân năm nay có vui thì là vui bác Cả ( Tuổi Thân ) lại tái đắc cử lần nữa chăng?
Cái con giáp trước 1944 ( Giáp Thân ấy, nghe các cụ kể lại thực là ghê gớm. Năm sau đại nạn, đói chết hơn hai triệu người ( 1/10 dân số nước Việt lúc bấy giờ ). May mà năm sau nữa thế giới chiến tranh kết thúc. VN lần đầu tiên có nhà nước cộng hòa, chấm dứt "ngàn năm PK thúi nát". Từ đó đến giờ cuộc tranh luận đâu là thiên đường đâu là địa ngục vẫn chưa chấm dứt. Lúc bên này lên, bên kia xuống.. Nhưng nhân loại tiến hóa dù sao mỗi ngày mỗi văn minh, nhân đạo hơn. Con người luôn hứơng tới điều tốt lành, lương thiện, muốn thể hiện nhân tính ngày một tử tế, đàng hoàng.
Mình tin là thế, chả biết có phải là NGU TÍN không?


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: