Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Hành trình về với bầy đàn


 

Tôi vẫn mang theo bên mình thứ ảo giác chưa hề biết phản kháng. sự vâng phục luôn đào sẵn hố thẳm đợi ngày. tôi liếc nhìn cơn gió lùa ở phía em. và nhìn lại chính mình. gã hành khất tội nghiệp. tôi. đang cần mẫn cố thiêu rụi (nếu không muốn nói là phi tang) thân phận mình hằng giờ. có một ngày. một ngày không mấy xa. trái đất này sẽ tự phóng hoả để thụ án tội phóng đãng của chính nó.
Khi ấy mọi tấm lòng từ ái sẽ đông cứng lại. và em chắc gì sẽ còn là của tôi. nhưng chỉ ở một thế giới khác. nơi chúng ta sẽ thường xuyên nghe du ca như kinh nhật tụng. và nơi con người sẽ luôn chúc tụng các dã thú. những đấng đã tha mạng cho họ. cuộc hành trình sẽ chẳng bao giờ đi về nơi hoan lạc. người ta tìm về với bầy đàn xưa trên những dấu chân mờ tiền sử. và ở đó em mới thật sự yêu tôi...
Lộng tâm
Uốn éo thân
pho tượng nữ vô cảm
khuôn ngực quả cao vời
khi trong tự sự ni chúng mải trầm ngâm.
Ôm mặc cảm mải trèo, mải leo
chân sóc nhỏ
đu tuột. Hoá ra dây bìm bìm
vô ngại tâm đại hải.
Lửa đã cháy. Vẫn sẽ cháy đến rụi
Cơn lốc đa sắc
đánh bạt u tâm
trong khi trầm tích miệt dưới vẫn lặng trang.
Khuôn thước nổi chìm
Bộn bề bỗng chuyện gió, chuyện trăng
Từ thuở nào ta đã bơi ngược dòng
cát đá ôm khít chặt lách lau
Tri âm
chẳng đủ đầy đôi nắm tay
thì đã vội chia biệt
thì đã tráo trở nghĩa tình
Con thuồng luồng vẫn còn chưa qua vực
ngại chi chút ngọt bùi?
ngại chi cơn ấm lạnh?
mà cố ghép lại chẳng thể lành
Chẳng thể nào đủ tròn vành vạch
câu chữ thiên thư...

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: