Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 20 tháng 1, 2020

VIỆT NAM LÀ NƠI DỄ KIẾM TIỀN NHẤT THẾ GIỚI


TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
https://i.ytimg.com/vi/SPCTkOZwYmY/maxresdefault.jpg
            Có tay tiến sĩ nọ lên lớp thuyết giảng bảo Việt Nam là nơi dễ kiếm tiền nhất thế giới, Ô Rô nghe cho rằng thằng cha thuyết đểu rồi bảo:
            - Dễ  sao phải rời quê hương bản quán qua Lào, qua Miên làm thuê làm mướn bạc mặt ra. Dễ sao  đạp nhau qua Hàn, qua Nhật, qua Đài làm ô sin. Dân trí thức chất xám  học xong  không về đã đành mà dân lao động cơ bắp cũng bằng con đường chui nhủi tìm vượt qua châu Âu kiếm sống. Đâu phải người ta ngu cả sao mà tuyên truyền ấu trĩ, nói năng xạo ke vậy.
            Cóc Kèn xen vào:
            - Thằng giả nói vậy cũng đúng.
            - Nói sàm chứ đúng  gì.
            - Đúng chứ! Thế giới đã phải thừa nhận không đâu mà chức sắc  mau giàu như ở nước Việt, chúng nó tậu nhà mua xe  bên Âu bên Mỹ rồi cả đấy. Không đâu mà  chỉ cần ra đường huơ gậy thổi réc…éc một cái là kiếm vài trăm nghìn dễ ợt, chỉ cần nhá hai tiếng “đầu tiên” là có bạc triệu. Không đâu chỉ cần kí cái rẹt, cho cái ghế là kiếm tiền tỉ, bỏ  vài tỉ mua cái ghế  là kiếm được hàng trăm tỉ. Không đâu chỉ cần cho vỗ vào  “vốn tự có” là kiếm ngay cái chức, có chức thì có nhà xe vốn liếng mà cả đời kẻ khác còng lưng  cũng kiếm không ra. Không đâu mà quan chức chỉ cần chạy xe ôm, buôn chổi đót, nuôi heo  là có ngay cơ ngơi bề thế như cung điện trong truyện cổ tích.  Không đâu mà chỉ cần khoác  bộ cà sa, ê a kinh kệ, coi sao giải hạn, thỉnh vong báo oán là thu tiền tỉ hàng ngày…
            Đấy, thằng giả không phải thuyết xạo mà nói thật đấy. Ôi Việt Nam đất nước diệu kì, phải sung sướng ngợi ca lên chứ, phải tự hào lên chứ!

10-2019


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: