Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 28 tháng 1, 2020

kính trọng Gorbachev biết chiến thắng bản thân mình để từ bỏ quyền lực cứu nhân dân bên bờ vực lầm than.

Congtrung Nguyen 

Qua đây cũng kính trọng cố thủ tướng Võ Văn Kiệt khi từng phát biểu: Tổ quốc là của mình, dân tộc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình chứ không phải là của riêng của người cộng sản hay bất cứ tôn giáo, phe phái nào... Đồng thời kính trọng các ông Trần Xuân Bách, Trần Quang Cơ, Nguyễn Cơ Thạch... Các tướng Trần Độ, tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, giáo sư Nguyễn Khắc Mai, giáo sư Tương Lai, Nguyễn Đình Cống, đại sứ Nguyễn Trung, đại tá Phạm Đình Trọng, Nguyễn Đăng Quang... thật sự là những trí thức, lão thành cách mạng chân chính, dù ai cũng đã U80 - U90, cụ Vĩnh ngoài 100 tuổi vẫn đau đáu tìm cách thức tỉnh cho dân tộc và mới vừa qua đời. 

Làm người, ai cũng phải mắc lỗi, nhất là những người năng nổ làm cách mạng nhưng khi sai lầm thì biết nhìn nhận và tìm cách làm sao tiến đến tương lai để những hệ quả sai lầm phải được chấm dứt, khắc phục thay vì tìm cách biện minh cho những lỗi lầm đó chỉ vì ích kỷ, vì hèn mọn mà vong thân rồi nguỵ biện cho sự tiếp tục tồn tại những sai lầm để kéo dài sự lệ thuộc Trung Quốc làm đau khổ, lầm than cho dân tộc..

Chính học thuyết Mác LêNin đã là nguyên cớ chia rẽ, ly tán, suy kiệt tinh thần, nguyên khí quốc gia, nó không có bất cứ một động lực gì cho phát triển dân tộc. Từ bỏ học thuyết đó và cứ đặt lợi ích Tổ quốc, dân tộc lên trên là tập hợp được mọi trí lực, vật lực, nhân lực của toàn dân. 

Cái vòng tròn luẩn quẩn đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản, thanh trừng lẫn nhau là chủ ý, tác dụng của cái vòng kim cô ý thức hệ trói buộc nên không có lối đi dù trả giá biết bao tính mạng, mất đi biết bao hiền tài và công sức, tiền của cũng như thời gian mấy thế hệ rồi mà cứ luẩn quẩn và càng ngày càng tuột dốc chạm đáy, không lối thoát... Phải vứt cái vòng kim cô bị đặt trên đầu đi. Nhiều người sợ bị Trung Quốc trả đũa nhưng thật ra Trung Quốc mới là người sợ chiến tranh vì chúng không dám tạo cớ cho Mỹ và đồng minh xâu xé phanh thây chúng, cộng với kích hoạt sự nổi loạn trong dân đã tích tụ quá lâu mà chưa có cơ hội, cụ thể Myanma đã thoát Trung trong an bình, đem lại sức sống mới cho nhân dân Myanma ..

Dân là biển, không kẻ thù nào đánh được nhất là dân tộc ta hiện hơn 90 triệu dân so với Israel đông đảo gấp bội mà anh hùng cũng không kém, Israel chỉ vài triệu người còn làm được việc lớn thì ta cũng phải làm được việc lớn như lịch sử từng chứng minh bất khuất.

Mikhail Gorbachev 
Năm một chín chín mốt
Làm một việc lịch sử 
Từ chức Tổng bí thơ

Đảng cộng sản Liên Xô
Điều ý nghĩa này là 
Chấm dứt một chế độ 
Toàn trị kéo dài suốt 

Bảy mươi tư năm xa
Hệ luỵ để lại là
Hai mươi triệu người chết
Bị giết bởi thanh trừng

Đấu tố và lao động
Khổ sai trại tập trung
Vùng Siberia lạnh buốt
Việc từ chức chấm dứt

Tất cả tội lỗi trên 
Đồng nghĩa giải tán đảng
Cộng sản chuyên búa liềm 
Lịch sử đã sang trang

Mang bình minh đến với
Người dân Nga vô tội
Sống động bức hình này
Rằng có nghĩa từ nay

Nơi sinh ra Xô Viết
Đã khép lại huỷ diệt
Của chủ thuyết hoang đường
Nhưng đáng tiếc còn vương 

Sót lại nơi một nước 
Hào hùng nhiều oanh liệt 
Vùng Indochina 

Một trang sử mở ra
Cũng đen tối nhục nhã 
Ai đóng cửa này lại
Khi nào.. và bao giờ ???

Liệu diễn biến có thơ !!
Như những người Xô Viết ???
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi, bộ vét và trong nhà

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: