Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2020

THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI MỸ - TRUNG lần 1

PB Vương Toàn
1. Công ty Mỹ được phép hoạt động tại Trung Quốc mà không cần phải hợp tác với công ty quốc doanh của Trung Quốc.
2. Ngân hàng Mỹ được phép hoạt động tại Trung Quốc mà không bị giới hạn mỗi năm chỉ được phép rút $ 50,000; và có thể mở và đóng tài khoản bất cứ lúc nào mà không cần xét đến các điều kiện khác.
3. Trung Quốc không có quyền bắt công ty của Mỹ phải nộp công thức sản xuất cho nhà nước Trung Quốc.
4. Trước đây, Trung Quốc bắt các công ty Mỹ ký hợp đồng sau 10 năm phải bán lại các phát minh/ quyền sở hữu trí tuệ cho Nhà nước Trung Quốc. Nay hủy toàn bộ những hợp đồng đó. Đồng thời, Trung Quốc phải ngưng sản xuất mặt hàng dựa trên những phát minh của Mỹ đã mua trước đây và trả lại quyền sở hữu trí tuệ cho các công ty Mỹ .
5. Từ nay, Trung Quốc phải có được sự đồng ý của Chính phủ Mỹ nếu muốn mua bất kỳ phát minh/ sở hữu trí tuệ nào từ các công ty Mỹ.
6. Trung Quốc đồng ý mua khoảng 40 tỷ USD nông sản Mỹ hàng năm. Bắc Kinh cũng cam kết nhập khẩu tổng cộng khoảng 200 tỷ USD hàng hóa Mỹ trong vòng hai năm tới. Trong đó bao gồm 40 tỷ nông sản, 50 tỷ khí gas tự nhiên và dầu thô, 75 tỷ sản phẩm ngành sản xuất và 40 tỷ trở lên các sản phẩm dịch vụ tài chính.
7. Trung Quốc cam kết không được thao túng tiền tệ.
8. Mức thuế quan áp đặt lên 2/3 lượng hàng nhập cảng từ Trung Quốc sẽ vẫn được giữ nguyên. “Chúng tôi vẫn giữ lại thuế quan. Tôi sẽ đồng ý loại bỏ các biểu thuế này nếu chúng tôi hoàn tất thỏa thuận giai đoạn hai. Tôi vẫn giữ lại thuế vì nếu không làm vậy chúng ta sẽ không có đòn bẩy để đàm phán,” - ông Trump nói.
FB Vương Vũ
( P/S: Lão Tập bị đại ca Trump bóp D..vặn cho tím mặt mà vẫn phải cười )

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: