Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Hãy nhớ cho:

ĐÃ CÓ ÍT NHẤT 3 NGƯỜI VIỆT NHIỄM VIRUS CORONA TẠI VIỆT NAM
*Có thể Chính phủ sẽ Tuyên bố tình trạng khẩn cấp và toàn dân sẽ phải đeo khẩu trang
Thông tin chưa có người Việt Nam nào nhiễm bệnh viêm phổi Vũ Hán đã nhanh chóng trở thành dĩ vãng. Theo Bộ Y tế, đến 15h21 hôm nay 30-1, Việt Nam đã phát hiện 3 trường hợp công dân người Việt ở Thanh Hóa và Đông Anh, Hà Nội đã có kết quả dương tính với virus corona.
Trước đó đã có 2 trường hợp người Trung Quốc nhiễm bệnh được điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy, 1 người đã khỏi bệnh, nay đã nâng số ca nhiễm ở Việt Nam lên 5 trường hợp. Trên thế giới đã có 7.819 trường hợp nhiễm, trong đó 170 người tử vong đều ở Trung Quốc.
Bộ Y tế vừa đề nghị dừng cấp phép tour du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Trung Quốc, đóng đường mòn và lối mở để không cho nhập cảnh các trường hợp đi từ các vùng có dịch. (Theo Tuổi Trẻ).
Chiều hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết mặc dù chúng ta đã sớm đưa ra nhiều biện pháp song cần tiếp tục thảo luận thêm nhiều biện pháp mạnh hơn để giảm thiểu tối đa dịch bệnh. Theo Thủ tướng, có thể toàn dân phải đeo khẩu trang để phòng bệnh. Văn phòng Chính phủ đề nghị Thủ tướng Tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với dịch Corona tại Việt Nam. (Theo Thanh Niên)
Những người lớn tiếng cho rằng bệnh viêm phổi Vũ Hán không có gì đáng lo ngại, rằng chết chóc do bệnh dịch này chẳng có gì đáng kể so với chết chóc do tai nạn giao thông vân vân các thứ… đều là những kẻ vô trách nhiệm. Hãy nhớ cho, tai nạn giao thông thì có thể tránh được, còn nhiễm dịch corona là không có thuốc chữa.
Mọi người nên tuân thủ các khuyến nghị phòng bệnh do Bộ Y tế đưa ra được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, đồng thời nên chịu khó uống thứ nước vô hại này để tăng khả năng phòng bệnh nhé (HHV):

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: