Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 29 tháng 1, 2020

Hàng không quốc tế ngưng bay sang Trung Quốc


Chặn cửa phân luồng dẫn hành khách vào khu cách ly tại sân bay Ted Stevens Anchorage International, Alaska, Hoa Kỳ, ngày 28/01/2020
Chặn cửa phân luồng dẫn hành khách vào khu cách ly tại sân bay Ted Stevens Anchorage International, Alaska, Hoa Kỳ, ngày 28/01/2020REUTERS/Kerry Tasker
Vào lúc số người nhiễm virus viêm phổi Trung Quốc tăng vượt số nạn nhân bệnh nhân dịch SARS năm 2003, nhiều công ty hàng không quốc tế thông báo tạm ngưng hoặc giảm các chuyến bay đến Trung Quốc. Một mặt vì không có khách hàng, mặt khác để chận dịch lan ra thế giới.
Một trong những biện pháp hiệu quả nhất để chận dịch lan rộng từ người qua người như trường hợp virus corona Trung Quốc có lẽ là hạn chế du khách. Theo AFP, dấu hiệu phòng chống cứng rắn được thể hiện qua quyết định của nhiều hãng hàng không ngưng phục vụ hoặc giảm tối đa các chuyến bay đến các thành phố Hoa lục.
Trong khi Air France duy trì 23 chuyến bay hàng tuần trên hai tuyến Paris-Bắc Kinh và Paris-Thượng Hải, công ty British Airways của Anh và Lion Air của Indonesia quyết định đình chỉ 100% cho đến khi tình hình được cải thiện.
Cathay Pacific của Hồng Kông sẽ giảm 50% chuyến bay sang đại lục. United Airlines của Mỹ cho biết sẽ giảm tối đa các chuyến bay sang Thượng Hải và Hồng Kông .
Công ty tư nhân của Nga Urals Airlines cũng vừa loan báo ngưng các chuyến bay qua Tây Âu cho đến hết mùa đông. Urals Airlines chuyên đưa du khách Trung Quốc sang châu Âu nhất là Roma và Paris.
Tại Nam Thái Bình Dương, đảo quốc Papouasia-New-Guinea áp dụng biện pháp triệt để: cấm hẳn du khách từ các nước châu Á.
Mozambique, châu Phi, từ nay tạm ngưng cấp visa cho dân Trung Quốc
Thêm ca mới tại Đức, Pháp, Trung Đông
Trong khi đó, các trường hợp lây nhiễm ngoài Trung Quốc cũng tăng thêm.
Đức thông báo có thêm ba ca mới : tất cả đều là nhân viên của một hãng ở Starberg, bang Bayern, nơi có một nhân viên đầu tiên bị lây từ một nữ tập sự viên người Trung Quốc. Pháp xác nhận có một ca thứ tư: một du khách Trung Quốc 80 tuổi.
Tiểu Vương Quốc Ả Rập thông báo trường hợp lây nhiễm đầu tiên ở Trung Đông.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: