Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2020

TRUYỆN ĐÊM MUỘN.


Ngày xửa ngày xưa ở Hán Tộc bỗng xuất hiện những đàn quạ đen bay kín bầu trời, lúc này Thần Chết hiện lên khiến cho trời đất quay cuồng u ám, lòng đất rung chuyển làm nứt một khe nhỏ trong phòng thí nghiệm Vũ Hán, một con quái vật siêu nhỏ đầy lông lá bỗng lọt ra ngoài cười khanh khách, giọng lanh lảnh buốt đến tận óc , nó khua chân múa tay và tàng hình bay khắp đó đây làm cho hàng ngàn người dân vô tội nhiễm hắc khí của nó, tiếng la khóc thảm thiết vang khắp nơi nơi!
Vua Hán thấy vậy liền cho mời các thái y vào triều dùng kính chiếu yêu xem con quái vật đó tên là gì?
Các Thái Y tấu rằng:
Muôn tâu hoàng thượng theo tiếng nước ta thì gọi là con "lông lá" còn theo tiếng của nước Đại Bất Liệt Điên thì họ gọi là Corona.
Vua Hán hỏi:
Cái gì? Co ro na là cái gì?
Quốc sư bước ra giải thích:
Khải tấu Hoàng Thượng nghĩa là nó giống cái vương miện của Hoàng Hậu ạ!
Vua Hán nghe xong thì nổi giận đùng đùng, liền cho cấm vệ quân lôi cổ Quốc Sư ra ngoài phạt một trăm trượng vì dám ví con quái vật giống cái vương miện của Hoàng Hậu!
Vua ra lệnh:
Trẫm lệnh cho các Khanh phải đặt tên gọi khác chứ không được gọi nó là Co ro na.
Vua sai sứ thần mang thông điệp kèm theo lễ vật của triều đình sang tận nước Suisse bàn với các quan lại phụ trách tổ chức Y Tế thế giới để đổi tên khác cho con quái vật này, thậm chí còn mời cả Tổng Quản Y sang tận triều đình Hán Tộc để bàn cách đặt tên.
Sau nhiều lần cân nhắc để tránh né không được tả nó giống bất kỳ một cái gì ở Hán Tộc, cuối cùng con quái vật cũng có một cái tên là SARS-CoVi-2 .
Vua Hán hỏi quần thần:
Này các Khanh cho Trẫm biết cái tên xác cô vi 2 là gì?
Quần thần liếc mắt nhìn nhau, lúc này một vị Thái Y giải thích:
Dạ muôn tâu Hoàng Thượng, nghĩa là nó đã chết và đây chỉ còn là cái xác cô lại nhỏ như vi khuẩn thôi ạ!
Vua Hán vỗ tay đồm độp, khen giỏi và ban tặng cho các quần thần hậu hĩnh.
Con quái vật kia không những hoành hành ở Hán Tộc mà nó còn tung hoành khắp năm châu bốn biển làm hại không biết bao nhiêu dân thường.
Khắp nơi trên thế gian hễ nó đi tới đâu là nhà nhà đóng cửa, người người che mặt vì sợ nó phát hiện ra thì nguy. Thậm chí còn phải lấy nước rửa tay, rửa mặt, lau cả những nơi mà con người có thể sờ tay vào để làm sạch dấu vết không cho con quái vật ngửi thấy mùi của người.
Ở nước Mỹ Lợi Kiên sau khi có nhiều người bị hắc khí của quái vật bám vào, nhà vua tức tốc họp triều ở cung điện trắng.
Sau khi nghe quần thần báo cáo về con quái vật và nơi nó sinh ra, Vua bèn gọi tên nó là Chinese virus. Tiếng Hán nghĩa là Virus Trung Quốc.
Vua Hán thấy vậy tức lắm, nhưng biết Mỹ Lợi Kiên hùng mạnh nên không dám làm gì.
Vua Hán liền lệnh cho quần thần bố cáo khắp thiên hạ rằng:
Phụng thiên thừa vận Hoàng Đế chiếu viết: nay ở Vương Quốc Hán tộc của chúng ta đã hết sạch không còn hắc khí của con quái vật co ro na nữa, nó đã chết thành cái Xác cô lại. Vì vậy từ nay Trẫm ra lệnh không kẻ nào được phép nhắc đến cái Xác cô lại nữa, kẻ nào dám nhắc đến lập tức chu đi Cửu tộc! ... Trẫm nay tuyên chiếu thiên hạ đều nghe.
Sau đo Vua Hán còn lệnh nhà dịch tễ học Chung Nam Sơn viết lại lịch sử nói: "virus corona có thể không phải từ Trung Quốc"!... hình như nó đến từ một nơi khác?!
Tất cả quần thần đồng thanh tung hô, Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!
Bỗng dưng có một cơn cuồng phong ở đâu xuất hiện, nó gầm rú điên cuồng, sấm chớp liên hồi, làm cháy nhiều nơi xung quanh hoàng cung khiến cho Vua Hán tái mặt thất thần ngồi bệt xuống đất, cấm vệ quân thấy vậy chạy đến đỡ Hoàng Thượng dậy, dưới chân của vua là một bãi nước mùi khai nồng nặc khiến cho đám quần thần ai nấy đều lấy tay bịt mũi và từng người, từng người bỏ đi ra ngoài!
Hết !
Nếu thấy hay vỗ tay nhà còn khối chuyện chưa kể.


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: