Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Năm, 19 tháng 3, 2020

BÁO CHÍ HÃY DỪNG NGAY VIỆC ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM!

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, văn bản
“Trong những ngày qua ,1 số tờ báo tại VN đưa tin : VIỆT KIỀU CÁC NƯỚC ĐANG ĐỔ VỀ VN TRỐN DỊCH. Thông tin này đã gây ngộ nhận thậm chí " bức xúc" của những "công dân yêu nước" Họ cho rằng ,thấy VN miễn phí phòng và trị dịch nên những người nầy đổ về. Họ ko chấp nhận Chính phủ lấy tiền thuế của họ để chống dịch miễn phí cho "Việt kiều".
Tôi nhận ra đã có sự đánh tráo khái niệm 'Việt kiều '.
Trước hết cần nói rõ, những người VN đang nhập cảnh mỗi ngày tại Nội bài hay TSN trong những ngày qua KHÔNG PHẢI LÀ VIỆT KIỀU > Họ là những người Việt Nam chính hiệu.Tất cả đều mang quốc tịch VIệt nam . Là những người đi du học, xuất khẩu lao động ,lấy chồng HQ<ĐL, hoặc đi du lịch, công tác ......quay trở về nhà tại VN để tránh dịch tại các nước họ đến trước đó .
Còn VIệt kiều phải hiểu là những người VIệt nam đã định cư ổn định tại các nước Âu Mỹ Úc CND......tất cả đều.mang quốc tịch nước mà họ đang sinh sống và gần như ko còn ai giữ quốc tịch VN. Những VK này, cho dù quốc gia họ định cư đang có dịch tàu nhưng chính phủ nơi họ đã có những chính sách chăm lo hỗ trợ công dân rất tốt . (Không khó để kiểm chứng điều này) .Tôi nghĩ, Chỉ có điên họ mới chạy về VN trốn dịch như 1 số tờ báo cố tình viết để làm dân trong nước ngộ nhận
Đây là một hành vi đánh tráo khái niệm của một số nhà báo có dụng ý rất rõ.( nâng bi CP chơi đẹp , gây chia rẻ giữa người Việt trong và ngoài nước )
Nếu ko phải vậy thì chính trong hàng ngũ nhà báo hiện nay có những nhà báo rất ngu dốt , ko phân biệt đâu là người VN chính hiệu , đâu là công dân nước A<B<C gốc Việt ( VIệt kiều) ( từ Fb anh Hai Tran) “
P/S: Cũng từ việc đánh tráo khái niệm và giật tít tào lao như vậy làm nhiều người hiểu lầm và thậm chí đội quân K47 chửi bới trách móc họ cứ như là Việt kiều mang gánh nặng về nước tránh dịch và phải ca tụng công ơn CP vậy! Thực tế đâu có thấy Việt kiều về tránh dịch đâu mà toàn người VN đi du học và dân đi xuất khẩu lao động, họ là công dân Việt Nam nên Chính phủ phải có trách nhiệm với công dân mình là đương nhiên chứ kêu gì!
Theo FB của Le Thuy

Phần nhận xét hiển thị trên trang

1 nhận xét:

Nhân dũng nói...

Ông Trump cho mỗi người 1000 , các chế độ chửa bệnh là FREE , về Vn làm gì , chỉ có dân xkld , du học..