Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

"Đây là ban kèn hơi/ trò hay lắm có anh nào thích chơi?"




. ĐIỀU KHÓ HIỂU
Ở Việt Nam có một điều rất khó hiểu, thậm chí không sao hiểu nổi:
Khi mới là nhân sự của cán bộ nguồn thì thường người ta được đưa sang Trung Quốc để học lý luận, trình độ quản lý và mọi thứ vân vân khác nhưng không ai có ý định rằng sẽ có một ngày định cư ở đó.
Nhưng khi đã thực sự trở thành nhà lãnh đạo, nhà quản lý thì người ta lại chỉ thích sang các nước Tư bản như Mỹ và một số nước ở Tây Âu để “học tập kinh nghiệm” và bằng mọi cách để có tấm thẻ xanh ở những nước mà họ vẫn ra rả tuyên truyền rằng: chủ nghĩa ấy đang “tự đào mồ chôn mình”!
Họ đi như đi chợ, thậm chí đi vừa về lại chỉ thích đi tiếp, đi để tham quan cách quản lý, tổ chức làm ăn và học hỏi nền văn minh của họ nhưng từ trước đến nay lại chỉ thích áp dụng cái mô hình quản trị của Trung Quốc vào thực tế của nước mình.
Khi thích áp dụng mô hình của Trung Quốc vào nước mình nhưng lại luôn tìm mọi cách cho con cái du học, định cư ở Mỹ, Ca-na-đa, Anh, Pháp, Đức, Úc và một số nước khác, nếu có thể thì định cư luôn ở đó để trở thành “khúc ruột ngàn dặm” cho TT của chúng ta “luôn lắng nghe từng hơi thở”!
Khi lấy những mảnh đất có chế độ “giẫy mãi mà không chết” để làm lý tưởng sống của con em mình thì người ta lại đề cao cái mô hình phát triển XHCN làm sự tất yếu, là không thể khác được và duy nhất để dẫn dân tộc đến nền văn minh, thịnh vượng và công bằng xã hội!
Khi ca ngợi cái mô hình “phát triển tất yếu” mà mình đang vận hành thì các phương tiện sống dù lớn nhỏ trong gia đình họ lại toàn của những nước “Tư bản bóc lột thậm tệ” phát minh và sản xuất ra mà cấm ông bà nào chịu dùng các phương tiện của Trung Quốc hay hàng nội địa.
Khi đang sử dụng hầu hết hàng “ngoại xịn” thì người ta lại luôn hô hào nhân dân hãy tỏ lòng yêu nước bằng hành động cụ thể là “người Việt nên dùng hàng Việt”!
Khi người ta kêu gọi “người Việt dùng hàng Việt” thì bao nhiêu thiết bị sản xuất thuộc công nghệ cao và nguồn nguyên liệu lại phải nhập từ nước ngoài về để gia công, bao nhiêu công ty và các nhà doanh nghiệp lại dùng hàng giá rẻ của Trung Quốc dán nhãn mác Madein VietNam!
Vân vân và... vân vân...
Thật khó hiểu và thậm chí không sao hiểu nổi !
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, bộ vét và văn bản

Phần nhận xét hiển thị trên trang

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Khi người ta kêu gọi “người Việt dùng hàng Việt” thì bao nhiêu đồ dùng trong nhà quan chức lại hàng ngoại Tư Bản. Vì sao ta??? các DLV giải thích hộ?