Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 24 tháng 3, 2020

Cứ như thể bọn này chỉ vì lơ là, sơ suất, "không hoàn thành nhiệm vụ". Xử lý như vậy phỏng tác dụng gì?




Ông này về hưu đã lâu, có còn làm Bí thư thành phố nữa đâu mà cách chức. Tui hơi khó hiểu chỗ này, thường người ta cách chức người đương chức đương quyền thì chuyện cách chức mới có giá trị như là tước quyền, cắt hết đặc quyền, đặc lợi, tức là cho về vườn đuổi gà hoặc cho vào tù mang áo sọc. Đằng này, ông này đâu còn ngồi ghế nữa đâu, cách một cái chức từ 2010-2015, cách cũng như không. Vấn đề nhân dân mong mỏi là phải đưa ông ấy ra toà bởi vì tội lỗi đã rành rành. Và điều quan trọng là phải tịch thu được tài sản từ việc ông lạm dụng chức vụ mà có. Mấy mươi năm làm vua ở thành phố này, ông đã gây dựng được một tài sản khổng lồ, gây bao tang thương cho nhân dân, chuyện đó không ai là không biết. Bây giờ giơ cao đánh khẽ, tài sản vẫn còn y nguyên chẳng sứt mẻ gì thì chưa thể gọi là kỷ luật. Nhân dân tha thiết chờ mong kẻ có tội phải bị đền tội một cách đích đáng, giữ vững kỷ cương của đảng, đúng với luật pháp của nhà nước. Nỗi đau của hàng ngàn hộ dân ở Thủ Thiêm còn đó, chưa được giải toả khi kẻ thủ ác vẫn còn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Cách chức người không còn chức cũng như đánh vào không khí mà thôi. Ổng làm mấy nhiệm kỳ, nay chỉ cách chức một nhiệm kỳ, hoá ra đâu vẫn còn đấy he..he vui thiệt chớ!
Trích báo:
"Theo thông tin từ Văn phòng T.Ư Đảng, ngày 20.3, tại trụ sở T.Ư Đảng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì hội nghị Bộ Chính trị và hội nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010 - 2015 và các ông Lê Thanh Hải, nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh; Lê Hoàng Quân, nguyên Uỷ viên T.Ư Đảng, nguyên Phó bí thư Thành uỷ, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng, nguyên Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh.
Sau khi xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy, Ban Thường vụ Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của Thành uỷ; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm kéo dài trong quá trình thực hiện dự án đầu tư Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng bộ và chính quyền thành phố, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.
Từ đó, Ban Bí thư quyết định kỷ luật Ban Thường vụ Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010 - 2015 bằng hình thức khiển trách."
"Từ đó, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Thanh Hải bằng hình thức cách chức Bí thư Thành uỷ TP.Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2010 - 2015."
"Từ đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Lê Hoàng Quân bằng hình thức cảnh cáo."

Phần nhận xét hiển thị trên trang

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Bắt Hải heo phải trả 10 tỷ USD cướp của dân thì sẽ bảo toàn mạng sống, bằng không phải "Tru di tam tộc" nhà nó bằng hình thức voi giày chứ kỷ luật kiểu "cắt nguyên" thì khác gì gãi đít cho nó.