Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Nhân sự phút bù giờ...

Gã không có vai trò sắp xếp nhân sự lãnh đạo đất nước như bất cứ người dân nào khác.Gã cũng không phải thầy bói. Gã càng không phải nhà tiên tri. Gã càng không ưa trò bắc chõ nghe ...hơi để tung ra những bình luận ...giời ơi. Gã cũng không như hai ông bạn chí thân của gã là nhà thơ Nguyễn Duy và nhà văn Nguyễn Quang Lập chơi trò cá cược...nhân sự ai sẽ là tổng bí thư của Đảng mà kẻ thua mất một chai... rượu.
Gã dựa theo những gì là quy luật tâm lí đấu trường chính trị xưa nay và mớ tin tức mà gã tự chủ quan nhận biết và cho là xác thực để có vài nhời nhận định theo ý cá nhân của gã về nhân sự lãnh đạo đất nước. Gã xin nhấn mạnh là theo cách chủ quan của gã và đó là quyền của gã.
Qúa khứ về cái gọi là “trúng” khi gã từng nhận định thời khắc Liên Xô sụp đổ và Bức tường Berlin sụp đổ đã xa xôi lắm rồi.Cái gì trúng trong quá khứ không có nghĩa sẽ trúng trong tương lai.Đó cũng là một quy luật của quẻ...dịch.
Gã nhận thấy:
Khi “trận đấu” phe phái bắt đầu, thì phe A đã thắng khi có hành trang trước đó là buộc Hiến pháp phải dưới Cương lĩnh của A và quân đội phải tuân thủ tuyệt đối sự lãnh đạo của A cùng quy chế chính ủy được phục hồi.Rồi phe A đã thắng khi phục hồi lại hai ban quyền lực của A đó là ban Nội chính và ban Kinh tế.
Hiệp hai, phe B đã lấy lại cân bằng thậm chí vượt trội lên khi nhân sự của hai ban A đó không được chuẩn y vào bộ máy quyền lực nhất thay vào đó là hai nhân vật kĩ trị và người lãnh đạo phe B giành được đa số phiếu tín nhiệm ở các Tổ chức quyền lực.
Cuối hiệp hai, trước nguy cơ phe B sẽ có thể làm chủ tình hình thì các lực lượng khác nhau về quan điểm chính trị và lợi ích trước mắt của phe A quyết định bỏ qua mâu thuẫn riêng để tập hợp nhau lại đủ sức triệt hạ đối thủ chung, vậy là buộc trận đấu giằng co chưa biết được ai thắng ai.
Chỉ còn ít ngày nữa sẽ xuất hiện phút 90. Theo gã cuộc đấu vẫn chưa thể ngã ngũ ở phút 90 ấy và sẽ phải có thêm phút bù giờ cuối cùng.
Điều gì sẽ xảy ra ở phút bù giờ mang tính lịch sử ấy?
Theo gã khả năng “không ai thắng ai” là rất có thể xảy ra.
Khả năng cũng “không ai chịu nhường ai” lại càng rất có thể xảy ra.
Tất cả đã bị dồn tới chân tường nhưng dứt khoát không ai chấp nhận là kẻ thua cuộc.Bởi , theo chủ quan nhận định của gã, cả hai phe đều quá hiểu nhau và quá biết rằng mình có khả năng bị đẩy vào vòng “Tam Hòa” như chơi nếu đối thủ chiến thắng.
Hi hi, vòng “Tam Hòa” là cái vòng gì vậy ?
Gã xin thưa:
-Biên Hòa nơi có trại tâm thần nổi tiếng.
-Chí Hòa nơi có trại giam nổi tiếng.
-Bình Hưng Hòa nơi có lò thiêu xác cũng rất ...nổi tiếng.
Vì vậy khả năng có thể xảy ra là hai phe đành ngưng chiến để bảo toàn lực lượng và tồn tại với bãi đáp như ý. Tuy vậy lực lượng của cả hai phe vẫn phải bầu ra những người lãnh đạo mới. Một cuộc thỏa thuận tất yếu sẽ xảy ra đó là những người lãnh đạo này phải hội tụ được hai điều vô cùng quan trọng :
1. Không nghiêng về phe phái nào để cả hai phe cùng chấp nhận được.
2. Chấp nhận khi cầm quyền dứt khoát không được hồi tố với bất cứ tội gì của bất cứ người nào thuộc cả hai phe.
Hê hê xong.
***
Còn như dự báo mà ai đó cũng có quyền cho là rất linh tinh của gã không thành sự thật thì sao?
Chả sao hết, vì, A hay B thắng thì vẫn không thể không đi trên con đường ray đã định sẵn đó là TPP mà thủ lĩnh của cả A và B đều đã hứa công khai với thế giới văn minh và bàn dân thiên hạ nước Nam mình.
TPP- Cuộc chơi với Luật chơi văn minh với nền tảng: Kinh tế thị trường định hướng...Sạch và Tổ chức công đoàn độc lập liên kết...Sạch. Chỉ có Kinh tế Sạch và hội đoàn dân sự độc lập Sạch mới đủ sức từng bước khai sinh ra nền dân chủ thực sự, mới từng bước hình thành những Quyền con người thực sự.
Đất nước gã không có con đường nào khác, đó là thời kì con người lãnh đạo và đảng cầm quyền chủ quan dắt Cuộc chơi theo ý mình phải chấm dứt, thay vào đó là thời kì Cuộc chơi của nhân loại dân chủ văn minh được thế giới văn minh thiết lập như TPP sẽ dẫn dắt và buộc con người lãnh đạo và đảng phái cầm quyền phải tuân thủ Cuộc chơi.
Câu chuyện chỉ còn là vấn đề thời gian mau hay chậm mà thôi. Với gã, người lãnh đạo nào, phe phái lãnh đạo nào tạo ra động lực thúc đẩy Cuộc chơi này mau chóng sẽ được đất nước tôn vinh và đương nhiên ngược lại... người lãnh đạo nào, phe phái lãnh đạo nào làm trì hoãn nó sẽ là tội đồ đáng nguyền rủa, đáng khinh bỉ.
8.1.2016

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: