Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Dù có phải đốt lửa vào chân cho ấm chúng ta cũng làm//

Nguyễn Xuan Thủy 
LỜI KÊU GỌI CHỐNG RÉT TỪ GẦM BÀN..
Hỡi toàn thể đồng bào miền Bắc!
Giặc rét đang hoành hành trên tất cả các tỉnh Bắc Bộ, đặc biệt là 9 tỉnh có băng tuyết. Chúng ta cần phải có hành động quyết liệt. Chúng ta hãy nắm lấy tay, không, nắm lấy găng tay nhau để cùng vượt qua cơn đại họa, đại hạn, à quên, đại hàn này.
Dù có phải đốt lửa vào chân cho ấm chúng ta cũng làm chứ nhất quyết không thể cam tâm chịu chết rét như trâu bò đang ngả rạ.
Dù có bị đóng trong băng tuyết thì chúng ta cũng phải tự phá băng mà chui ra chứ không chờ thời tiết ấm lên rã đông cho chúng ta và khi ấy chúng ta sẽ được lôi ra để khâm liệm.
Chúng ta thà tiệt dục để vượt qua băng giá chứ quyết không để bị kẻ gian quyến rũ dụ dỗ chúng ta cởi quần áo làm cái chuyện mà có thể chưa xong chúng ta đã chết vì cảm lạnh.
Chúng ta thà không tắm một tuần, một tháng hay một năm chứ nhất định không để tắm xong phải hô hấp nhân tạo, cạo gió, hay bấm huyệt hoặc bị bỏng nước sôi trong khi tắm.
Thưa toàn thể đồng bào!
Chúng ta cần phải chiến thắng con mụ giặc rét! Thậm chí chúng ta cần phải thắng một cách bất khuất kiên cường, dùng thời trang để phang thời tiết chứ nhất địnhbkhông để thời tiết giết thời trang.
Chăn bông chúng ta có thể biến tấu thành áo khoác. Mũ bảo hiểm chúng ta có thể đội đi ngủ thay mũ giữ nhiệt. Chúng ta cũng có thể kết hợp miếng lót nồi làm bịt tai và ngược lại, lấy chăn mỏng cuốn quanh làm tạp dề mỗi khi nấu bếp. Ai bị cúm nặng có thể dùng khăn tắm mà hỉ mũi. Ai chịu lạnh kém hãy dán 3 miếng giữ nhiệt vào 3 vị trí tương ứng để bảo tồn ba vòng 1 - 2 - 3.
Các quý anh mỗi ngày nên uống 1/4 liều viagra để mỗi khi đi tiểu phải "mổ moi" móc của quý ra khỏi 4 lớp quần thuận lợi hơn. Các quý cô nên tham khảo việc đặt ống dẫn lưu để tránh mỗi lần giải quyết nỗi buồn phải "mổ phanh" tím tái bờ mông ngà ngọc.
Hỡi bà con!
Chúng ta rứt khoát phải vượt qua tình thế hiểm nghèo vài chục cân treo sợi tuyết này.
Đã rứt khoát phải rứt khoát hơn nữa.
Đã quyết liệt phải quyết liệt hơn nữa.
Chúng ta phải làm sao để trong và sau đợt đại hàn này nơi thưa vắng nhất là bệnh viện, chỗ thất nghiệp là những kẻ làm dịch vụ tang lễ, những tên đào huyệt ngồi ngáp ngắn ngáp dài và những đứa đóng quan tài nằm không buồn đuổi ruồi trên mép.
Chúng ta đã chiến thắng rất nhiều thù trong giặc ngoài, nay còn con giặc rét này chúng ta cố mà chiến thắng nốt.
Mong đồng bào phát huy trí tuệ tập thể, sức mạnh cộng đồng, vận dụng trăm phương nghìn kế, không để cái khó bó cái khôn cùng nhau chiến thắng.
Bà con cũng cần lưu ý, con mụ giặc rét này nó rất là nham hiểm, biến hóa khôn lường. Nó đang bị kích động bởi thằng cha El Nino và sự xúi bẩy của con mẹ La nina, nên hoành hành khắp hang cùng ngõ hẻm. Bà con nên tỉnh táo nhận diện chân dung giặc rét để tìm phương án đối phó hợp lí, tránh nghe theo luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch tuyên truyền để làm các việc bất lợi như bỏ làm nằm trong chăn lông cừu quá 24 tiếng một ngày, đóng kín các cửa phòng mang bếp than vào quạt hay rủ nhau chui vào náu trong túi sưởi.
Mong bà con chiến thắng và hi vọng đấu tranh này là trận cuối cùng.
Chào thân ái và quyết đấu!

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: