Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

chuyện đầu năm hai ngàn mười sáu

 
những đám mây rất ướt
bay qua một trong những ngày buồn đời em. khô rang nước mắt
thân thể vệ nữ ngún lửa
trên sàn những chúc tụng đầu năm
những kẻ thủ ác bắt đầu bày tiệc
bằng phong vị riêng của các nhà giam
mọi người như vừa được tuyên bố. đã tự trói cột mình
tự va đầu vào các nhục hình
để tìm lấy cái chết
 
tôi điên đảo vô chừng
manh nha mọc những hàng cây
trong mảnh linh hồn vốn đã teo tóp dần
một mảnh bám đầy bụi
rêu xanh chỉ là dung nhan bên ngoài lớp vỏ xù xì
2 giờ mỗi sáng sớm. tôi bật dậy như lò xo tự động
ngồi xếp lại. từng mẩu vụn hình hài mình
như kẻ vô tâm chỉ ngồi lắp ghép nhân thân tên vô tích sự
chờ. nghe ấm nước reo.
 
những đường nứt của vỏ địa cầu ở California
hay những nơi khác trên thế giới đã sẵn sàng giáng hoạ
những ngọn sóng thần sẽ vồ chụp
tận nóc các toà cao ốc
nhớ đến biển. không sao quên được
lũ cá cụt đầu trôi giạt vào bờ
lúc ánh đèn biển đã soi đến tận chỗ mình
chẳng lẽ thế giới này thật ra đang bắt đầu khuyết tật?
 
thôi. trôi đi
những đám mây rất ướt
 
 
 
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: