Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Putin nói chuyện tại quê hương Lenin.

TT Putin: Chính quyền Bolshevik của Lenin là ‘tàn bạo’

RussiaPutinSyria-0e288
Putin nói chuyện tại quê hương Lenin. Ảnh: AP
VOA. Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ trích chế độ cai trị của người sáng lập Liên bang Soviet Vladimir Lenin và mạnh mẽ lên án những hành động trấn áp tàn bạo của chính phủ Bolshevik.

Trong một cuộc gặp gỡ hôm thứ Hai với những nhà hoạt động ủng hộ Điện Kremlin ở thành phố Stavropol ở miền nam nước Nga, ông Putin lên án Lenin và chính quyền của ông ta vì hành quyết tàn nhẫn Sa hoàng cuối cùng của Nga cùng với toàn bộ gia đình và những người hầu của họ, cũng như giết chết hàng ngàn linh mục và những người thuộc giai cấp tư sản.
Ông Putin gợi ý rằng hệ tư tưởng của Lenin giống như một “quả bom nguyên tử” mà cuối cùng đã dẫn tới sự sụp đổ của Liên bang Soviet. Ông nói Lenin đã sai trong cuộc tranh chấp của mình với Josef Stalin, người ủng hộ mô hình nhà nước đơn nhất trong khi Lenin cho các nước cộng hòa quyền được rời khỏi Liên bang Soviet.
“Quyền [ly khai] đó là mìn nổ chậm cài bên dưới địa vị quốc gia của chúng ta. Đây chính là điều mà cuối cùng đã làm đất nước chúng ta tan rã,” ông Putin nói.
Trong những phát biểu của mình hôm thứ Hai, ông Putin cho biết ông thành thực tin vào lý tưởng cộng sản khi còn phục vụ trong KGB, cánh vũ trang của đảng.
“Trái với nhiều viên chức tôi đã không ném thẻ đảng viên của mình đi hoặc đốt nó ở nơi công cộng. Tôi vẫn còn giữ nó ở nhà.”
Tuy nhiên ông thừa nhận “hiện thân của những ý tưởng tuyệt vời này ở nước chúng ta đã khác xa so với những gì mà chủ nghĩa xã hội không tưởng tuyên bố.”
Theo Hieu Minh blg
Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: