Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Bỏ biển báo tốc độ dưới 40km/h trên các quốc lộ


Bộ Giao thông vận tải vừa quyết định bóc bỏ một loạt hệ thống biển báo tốc độ gây khó cho các lái xe trên các tuyến quốc lộ.

Trong công văn số 6813/BGTVT - TCĐBVN, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải và các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT có dự án đầu tư xây dựng trên quốc lộ phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ.
 Bỏ biển báo tốc độ dưới 40km trên các quốc lộ 
 Các biển báo tốc độ như thế này sẽ bị tháo dỡ để tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện cơ giới đường bộ 
Theo đó, các biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h sẽ được thay thế bằng biển báo 40 km/h. Trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h). Đối với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm.
"Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép, vẫn cần sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h, cơ quan quản lý tuyến đường phải có thuyết minh, giải trình và báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết", Bộ trưởng Thăng yêu cầu.
Bên cạnh đó, cơ quan quản lý đường bộ phải rà soát các biển báo tốc độ tối đa 50 km/h đã cắm. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn, thì cắm lại biển báo tăng tốc độ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).
Đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay thế biển báo 5 km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực thi công. Trong thời gian thi công, mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2014, cơ quan này đã điều chỉnh 206 biển báo liên quan đến tốc độ, trong đó loại bỏ 66 biển báo hạn chế tốc độ, điều chỉnh 140 biển báo khu vực đông dân cư.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp với các địa phương rà soát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận thấy một số đoạn tuyến vẫn còn biển báo tốc độ 25, 30, 35 là do các địa phương đề nghị cắm loại biển này và một số đoạn tuyến rà soát còn sót.
"Việc còn các biển báo tốc độ như trên đã ảnh hưởng đến khả năng lưu thông tốc độ hành trình xe, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông và một số trường hợp gây bức xúc cho người tham gia giao thông", ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.
Anh Minh

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: