Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Một số lời bình đáng si ngẫm:

"Nhiệm kỳ này, nước mắt Tổng Bí thư rơi vào lịch sử"
37 bình luận
  • Nguyen Hoang Anh · 16:42 ngày 02/11
    Tham nhũng tràn lan, đến nổi bây giờ nhìn thấy mặt cán bộ thì người dân thấy chữ tham nhũng trên trán họ, dân chúng không biết chịu đựng được bao lâu ????
    • Vũ Văn Long · 16:41 ngày 02/11Bài phát biểu quá tuyệt vời, thẳng thắn, tuy vậy những công bộc có nghe không. Làm lãnh đạo phải đặt văn hóa từ chức lên đầu, không đảm đương được nhiệm vụ, mất uy tín, lòng tin... thì nên từ chức
      • Phạm Văn Trọng · 16:38 ngày 02/11Là một người con yêu nước mình đang lao động tại nhật bản mình thấy xã hội mình cứ thế này sẽ ngày càng tụt hậu mất. Liệu mình có bi quan không . Văn hoá mình ngày càng xấu đi . Bên này họ bầy rau ra cửa nhà và để hộp tiền ra bên cạnh ai mua thì tự bỏ tiền qua đó đủ biết ý thức của họ thế nào . Mình làm thủ tục hành chính được đón tiếp cúi chào niềm nở , trong công việc về an toàn và năng suất lao động gấp nhiều so với ta điều đó giải thích sau 20 năm mà hàng trăm tập đoàn mạnh thế giới trong khi ta đã đổi mới mà không hề có một sản phẩm để tự hào . Nếu ta không đổi mới mạnh mẽ từ giáo trẻ nhỏ từ đạo đức văn hoá . Lãnh đạo và người dân không chịu lao động nghiêm túc, chỉ biết đi vay làm ẩu thì mãi về sau ta vẫn nghèo
        • Nguyễn Đình Lai · 16:38 ngày 02/11
          Cả mấy trăm đại biểu nhưng chỉ một vài nội dung phát biểu sâu sắc mạnh dạn như của A Nam, có lẻ cả hội trường vẫn biết rõ nhưng mạnh dạn nói thẳng
          • Huu Chien · 16:35 ngày 02/11Bai pphat bieu cua ong Nam rat hay da phan anh dung thuc trang cua nuoc ta hien nay, nhung cac bao cao cua cac cap cac nganh tu TW toi dia phuong deu rat hay, tat ca cac chi tieu phat trien kinh te - XH dieu dat va vuot ke hoach de ra....
            • Ka · 16:27 ngày 02/11Đã lâu lắm rồi mới có một vị đại biểu phát biểu hay như vậy. Cần lắm những ý kiến phát biểu đi vào thực tế, chỉ thấy cái sai, cái đúng, cái thực tế còn tồn tại để mà phát triển đi lên. Tham nhũng đang trở thành một "căn bệnh" không lối thoát. Căn bệnh hình thức chưa được gỡ bỏ, đâu cũng cần xây này, xây nọ...nhiều cái xây chẳng phục vụ lợi ích số đông mà chỉ thấy lợi ích một tổ chức nào đó. Dân bức xúc nhưng biểu kêu ai.
              • Quyền · 16:24 ngày 02/11ĐỪNG BAO GIỜ ĐÁNH GIÁ QUẢN LÝ QUÁ KÉM CỦA CÁC CÁN BỘ, THỰC TẾ ĐÃ LÀM CÁN BỘ THÌ NHỬNG VIỆC CÁC BÁC ĐỀU BIẾT, TUY NHIÊN KHI CÓ PHONG BÌ HÀNG CHỤC NGHÌN THẬM CHÍ HÀNG TRĂM HÀNG TRIỆU USD THÌ CÁC BÁC SẼ LÀM NGƠ THÔI, CÁC BÁC TÀI GIỎI LẮM... BÁC NÀO CÀNG GIỎI THÌ DÂN LẠI CÀNG KHỔ MÀ THÔI.....
                • Lê Đại · 16:22 ngày 02/11Mong muốn sao cho giáo dục, y tế được như Cu Ba. Đằng này lại muốn quẳng sang cho các doanh nghiệp quản lý. Phải làm sao cho thấy rõ tính ưu việt của xã hội ta chứ.
                  • Thanh Hải Đoàn · 16:21 ngày 02/11Đề nghị các đồng chí ở các đảng bộ tỉnh, thành, khối Trung ương nêu cao tinh thần trách nhiệm ở lá phiếu để loại khỏi bộ máy lãnh đạo những kẻ có biểu hiện giàu bất chính, tham nhũng, lãng phí, nhũng nhiễu hoặc năng lực kém để bầu những người thực sự vì dân, vì nước khi bầu BCH Trung ương Đảng khóa XII, nếu không nước ta nguy mất.
                    • Nga Sy · 16:20 ngày 02/11Trong khi đang thực hiện tinh giảm biên chế thì Hà Nội cho tách sở Du Lịch và TDTT VH làm hai sở như thế gọi là tinh giảm ư.Việc này trung ương phải xem xét lại
                      • Vũ Đăng Đảm · 16:11 ngày 02/11Lãnh đạo hãy làm theo lời dậy Chủ Tịch Hồ Chí Minh "Mình vì mọi người" mọi việc sẽ suôn sẻ...
                        • Nguyễn Thanh Vân · 16:08 ngày 02/11Tôi thấy đại biểu, cán bộ chúng ta ai cũng thấy được vấn đề, nhưng mà ai là người làm và làm như thế nào? Tôi theo dõi các báo cáo của Chính Phủ, các cấp đều đánh giá được Ưu điểm, tồ tại yếu kém, có giải pháp khắc phục, nhưng khi qua năm sau nhìn lại vấn y như củ thôi.
                          • Hai Nguyen · 16:06 ngày 02/11tôi rất ngưỡng mộ ông Nam giám nói thẳng nói thật hiện trang đất nước ta . các quan chức các cấp các ngành càng ngày càng giàu , người lao đông thì càng khốn khó trong cuộc sống . bọn tham nhũng chúng trơ trơ nhãn tiền . cứ như thế đất nước VN bao giờ mới phát triển được
                            • Nguyễn Văn Hoàng · 15:50 ngày 02/11Chúc ông mạnh khỏe. Dân còn khổ, đất còn khó khăn chúng ta cần thực tế chứ đâu cần hoành tráng khi mà cứ xây nhiều các công trình xong rồi bỏ phí
                              • Nguyen Minh · 12:50 ngày 02/11tôi thấy cán bộ mình nói thì ai cũng hay nhưng làm thì không biết nói thế nào cả. thui thì cứ để xã hội đánh giá
                                • Lê Tuấn Anh · 12:49 ngày 02/11Điều này chắc nhiều lãnh đạo cũng biết nhưng tại sao không làm và cũng không giám nói ra???? Vì còn liên quan đến cái "ghế" và "nhóm lợi ích" chứ cũng không có gì là khó hiểu cả. Hoan hô ông Nam!
                                  • Nga · 12:44 ngày 02/11
                                    Ngày xưa cán bộ học ít nhưng lãnh đạo và quản lý tốt ngày nay ông nào cũng bằng cấp đầy người nhưng  quản lý quá kém nên mới phải tách và thành lập bao nhiêu tỉnh mới hỏi sao bộ máy công quyền nó không phình ra cho được
                                    • Phạm Công Viển · 12:44 ngày 02/11Cảm ơn ĐBQH Thanh Hoá, Ông đã dám nói khá thẳng thắn.
                                      • Nguyen Khanh Khoa · 12:44 ngày 02/11Đọc bài phát biểu của Ông Nam mới thấy con người có trí tuệ và thẳng thắn, cần có nhiều đại biểu như vậy mới đại diện cho người dân nói những gì dân suy nghĩ. Ủng hộ đại biểu Lê Nam.
                                        • Nong Dan · 12:43 ngày 02/11ong nam noi thi thang than nhung khi bat tay vao lieu con thang the nua ko/
                                          • Nguyen Thi Nhan · 12:40 ngày 02/11Nghe đ/c Lê Nam phát biểu thắn , giống như các đại hội lần trước cứ nghĩ sau đại hội VN sẽ vượt cả lào , CamPuchia về mọi mặt , sao lại để nước mắt của Tổng Bí Thư rơi vào lịch sử như thế , làm dan đăng lòng lắm .
                                            • Minh · 12:39 ngày 02/11Nước mắt tổng bí thư rơi ,và nước mắt rất nhiều người Việt Nam đã rơi rồi .Câu nói của ông Lê Nam khiến cho tôi phải suy nghĩ .
                                              • Truong Vu · 12:36 ngày 02/11Bai phat bieu dan chung hay qua.dung thuc te luon.
                                                • Kien Nguyen Hong · 12:36 ngày 02/11Chuẩn đó bác, cái chí, cái dũng của người lãnh đạo quan trọng lắm, dám nghe, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám hy sinh.
                                                  • Vanvo · 12:35 ngày 02/11
                                                    Bác Lê nam à;phần lớn tôi thấy cán bộ các cấp các ngành,các đoàn thể chỉ thấy toàn hô khẩu hiệu xuông,như việc cưới,việc tang văn minh và tiết kiệm,xây dựng văn hóa ở khu dân cư thưa bác hội nghị nào cấp trên cũng nhắc nhở cấp dưới vận động nhân dân thực hiện,chúng tôi đã thực hiện ở làng chúng tôi như một công dân trong làng thương là hội viên của nhiều đoàn thể như cựu chiến binh,hội nông dân,hội người cao tuổi,còn nếu là nữ là hội phj nữ mỗi khi hội viên qua đờimỗi đoàn thể mọt vòng hoa và chính quyền thôn một vòng hoa nữa rất lãng phí song cái cơ bản là vòng hoa làm toàn bằng nhựa xốp đến khi hết 50 ngày gia chủ chất đống đốt khói lửa bay nghi ngút gây độc hại ô nhiễm không khí môi trương,nên chúng tôi đề xuất với mặt trận vận động các đoàn thể đi chung vòng hoa của thôn,còn tiền mua vòng hoa của các đoàn thể được cộng với tiền quỹ hội chi trả cho hội viên để gia đình có thêm một chút kinh phí trong lúc có công to việc lớn .hoặc mang đi hỏa táng vừa đỡ tốn chi phí cho việc cất bốc sau vài năm đồng thời đảm bảo vệ sinh .Thế nhưng tôi thấy những gia đình mang đi hỏa táng phần lớn là nhưng gia đình có khó khăn về kinh tế,còn hàng ngũ cán bộ các cấp trả thấy ông nào mang đi hỏa táng cả ông nào cũng được gia đình chôn cất mả to còn xây dựng nguy nga,vòng hoa hàng trăm chiếc được chất đống lên mấy chiếc xe tải rồi cũng lộn tùng phèo tất cả chả rõ cuả cơ quan,đoàn thể nào cả,rồi đến lúc sếp lên mộ chông đống lên nhau chả còn ra cái gì như vậy có lãng phí không ông,nhưng tôi thấy cuộc vận động chỉ chỉ dành cho người nghèo còn các thành phần khác không không có tác dụng,vì vậy tôi cho rằng cán bộ nói cứ nói ,để người khác thực hiên còn mình thì không .
                                                    • Thảo Nguyên · 12:28 ngày 02/11
                                                      Nói như ông Nam thế mới trí tuệ. Ủng hộ ông.
                                                      • Hoang · 12:28 ngày 02/11
                                                        Ý kiến của ông  rất thẳng thắn, muốn đất nước phát triển thì phải như vậy .
                                                        • Phạm Ngọc Triển · 12:25 ngày 02/11Cử tri mong muốn Quốc hội giao cho cơ quan báo chí thăm dò bạn đọc xếp hạng các Bộ ngành hoạt động tốt và chưa tốt, qua đó sẽ chọn ra được các Bộ trưởng và cấp cao hơn trong nhiệm kỳ tới. Xin đừng để chuyện Bộ trưởng phát biểu tại các kỳ họp Quốc hội và trả lời báo chí hăng hái lắm nhưng ngành do mình làm tư lệnh chẳng có chuyển biến gì...
                                                          • Trung Quang · 12:20 ngày 02/11Riêng quan chức tỉnh xây dựng nhà hàng chục tỷ tiền trúng số hay làm kinh tế gia đình giỏi?! Mọc to như thế, nhưng có kê khai tiền đâu ra không?! Nếu làm ăn, thì kiểm tra nộp thuế thì rõ liền!
                                                            • Phamdinhmui · 12:20 ngày 02/11Xin đồng tình với ý kiến của đại biểu Quốc hội Lê Nam khi nói về các trì trệ yếu kém hiện tại của chúng ta, khiến từ đó có nhận xét "Việt Nam là nước không chịu phát triển". Từ hiện tượng bị quy bản chất, có oan mà cũng không! Cứ thử nhìn đến các địa phương, nhiều có thể nói rất nhiều địa phương chỉ chăm chắm việc nghĩ cách tiêu tiền, xin tiền để xây cho được trụ sở, trung tâm hành chính, tượng đài, nhà văn hóa hoành tráng cỡ những nghì tỷ đồng!? không cần biết trong số tiền cần để xây đó, tỉnh làm ra bao nhiêu? Sao không tập trung trí tuệ, nguồn lực để phát triển kinh tế - xã hội trước đã, đầu tư và phát triển phải cân đối trên cơ sở thực lực. Còn chuyện đi vay, nhắm mắt vay "tiền đực", có nghĩa là cứ làm thế nào để có tiền sài là được...kể ra thì nhiều việc. Vì thế nhận xét trên có oan, có đúng!
                                                              • Truongthanhcuong · 12:17 ngày 02/11chong tham nhung thi co,diet thi khong co nhieu , lam sao dat nuoc phat trien duoc ha troi?
                                                                • Ngô Thị Miên · 12:16 ngày 02/11
                                                                  Ý kiến của ông Nam có nhiều thẳng thắn,nhìn vào sự thật,nhưng còn nhiều vấn đề chưa sâu sát thực tế. Tôi đơn cử vấn dề nhà ở XH thực tế chưa được gỡ rối,mua được căn hộ chính sách ko đơn giản chút nào từ khâu xét duyệt đến thủ tục vay tiền...quá nhiêu khê...chắc ông Nam chỉ nghe báo cáo của Bộ XD..còn bao nhiêu cái ko được như toà nhà gần lăng Bác..vỡ đường ống nước SĐ tới 15 lần... Vấn đề lạm chi NS ai chịu trách nhiệm? các Bộ trưởng làm chưa hết trách nhiệm  ..Đấy là nguyên nhân tụt hậu càng ngày càng xa với khu vực...Ai đưa ra chủ trương "người Việt dùng hàng Việt" đây là một thư duy hết sức lạc hậu ấu trĩ...trong khi TPP đang đến gần thì ko đưa ra các biện pháp đẩy mạnh SX.tăng NSLĐ thì lại chủ trường bế quan toả cảng,đóng cửa bảo nhau..đây chính là đại diện cho tư tưởng "một đất nước không muốn phát triển" không dám nhìn vào sự thật.
                                                                  • Trần Đình Chiến · 12:14 ngày 02/11
                                                                    Theo quan điểm riêng của tôi, VN chúng ta làm kinh tế và ngoại giao...thì rất mới và có nhiều cải cách rất mới để có dư gạo, cà phê, trái cây...xuất khẩu rộng khắp. Tuy nhiên, thành tựu của quốc gia phải còn phải được xem xét qua thu nhập bình quân đầu người/năm. Một CB cấp cao nói với chúng tôi, các học giả người Nhật Bản khi giãng bài và nói về thu nhập trên thế giới thì họ phát biểu "không dám nêu số liệu của VN vì thấp quá- Đại khái chưa đến 2.000USD bình quân đầu người/năm"!  Tôi là người đã sống qua chiến tranh cùng gia đình, dòng họ (kể cả dòng họ kháng chiến) nên tôi hiểu thế nào là chiến tranh, xung đột, bất ổn...nhưng theo tôi, tự bản thân tha thiết cầu mong các cấp lãnh đạo cũng vì sự phồn vinh và tương lai của cả nước VN mà sớm cải cách triệt để hơn nữa- từ chính trị đến kinh tế, nền hành chính quan liêu, lùm xùm đủ thứ...theo như xung quanh người ta đã làm, đã đi...không cần phải tối ngày nghiên cứu cái gì xa vời, thiếu thực tế, thiếu trí tuệ nghiêm túc!
                                                                    • Le Xuan Ai · 12:07 ngày 02/11
                                                                      Tôi rất đồng tình với câu phát biểu Vị ĐBQH này , những câu nói lập luận này chưa đủ , chưa sâu , chưa thực tiễn hiện thực . Đất Nước bị kìm hãm phát triển , những vị có chức quyền chỉ lo phát triển cho Gia Đình Bản Thân họ là vượt bực ? Tôi đề nghị các vị hãy ngắm một số không ít  Gia Đình quan chức chung ta từ trung ương đến địa phương ? Ngay cái chức bét bảng mà Tây Du Ký gọi là Vật Mà Ôn . có nghĩa chủ tịch Phường Xã cugn Giàu trên cả vượt bực đấy chứ ? Họ đâu phải là người KD Giỏi hay có đất đai nhiều trong sản xuất ? Những Nhà Lầu Xe hơi , còn học hải ngoại ? Đây là thành tựu vượt bực đấy chứ ? Đảng nên trao Giải cho họ , và không quyền cách chức họ vì họ đã bỏ quên sự phát triển của Đất Nước , vốn ODA để xây dựng Đất Nước thì họ lại cầm nhầm về xây dựng Gia Đình ? Ai sẽ trả lời Tôi những dieu tren ? Tôi nghĩ không có ai cả , ngay cả Lương Tâm hay Công Lý cũng không thể trả lời . mặc dầu đơn giản và lộ thiên trên những con đuogn Đẹp nhất mọi Thành Đo trải dài theo Đất nước hình chữ S . Riêng Tôi nghe tiếng vọng từ sâu thẳm lòng mình lời than thở buồn phiền của các Đồng Đội và từng lớp Cha Anh đã xây đắp nên Tổ Quốc Việt Nam , cùng những đôi mắt che lấp nỗi đắng cay  người Dân ?
                                                                      • Nguyễn Hoàng Ăn Thuế · 12:07 ngày 02/11
                                                                        Còn những con người với tư duy cũ kỹ, tham lam quyền lực thì làm sao mà phát triển cho được. Cho nên người ta nói không chịu phát triển là đã nói giảm đi quá nhiều rồi đó.
                                                                        • Nguyễn Hoàng Ăn Thuế · 12:07 ngày 02/11
                                                                          Còn những con người với tư duy cũ kỹ, tham lam quyền lực thì làm sao mà phát triển cho được. Cho nên người ta nói không chịu phát triển là đã nói giảm đi quá nhiều rồi đó.
                                                                          • Haiyen · 12:05 ngày 02/11ông này nói hay quá,nói chúng ý của các cử tri.Những điều ông nói có thể nhiều người nghe,nhưng họ có chịu tiếp thu và điều chỉnh là một chuyện khác nhé..!
                                                                            Ẩn 1 trả lời
                                                                            • Võ Tá Luân · 16:51 ngày 02/11
                                                                              Thích nhất đoạn cuối của đại biểu nói chuẩn quá : , ông Lê Nam liên hệ tới việc nhiều địa phương làm tượng đài, quảng trường hoành tráng, lãng phí trong khi còn nhiều người thất học, người nghèo, thiếu tiền làm nhà cho các gia đình chính sách...
                                                                          • http://dantri.com.vn/xa-hoi/nhiem-ky-nay-nuoc-mat-cua-tong-bi-thu-roi-vao-lich-su-20151102111622264.htm
                                                                          Phần nhận xét hiển thị trên trang

                                                                          Không có nhận xét nào: