Trung tá công an bị tố gây tai nạn rồi nhờ đóng thế trục lợi bảo hiểm gần 350 triệu đồng
(LĐ) - Số 273 Tổ PV điều tra - 7:16 AM, 25/11/2015
Trung tá công an Bùi Minh Thắng (con trai của nguyên GĐ Công an tỉnh Hậu Giang) uống rượu say, lái ôtô tự gây tai nạn, nhưng sau đó, đã dụ dỗ người khác “đóng thế” lái chiếc xe, lừa Cty bảo hiểm để chiếm đoạt gần 350 triệu đồng… Sự vụ xảy ra từ năm 2012, tưởng trót lọt, thì đến nay, chính người đóng thế đó đã tố cáo hành tung lừa đảo, trục lợi tiền bảo hiểm của Nhà nước… sự việc mới bại lộ.
Dụ dỗ vợ thuộc cấp, “cứu” con trai GĐ công an
Những chuyện liên quan đến Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang Posted by bvnpost on 07/04/2011
Posted by bvnpost
(LĐ) - Số 273 Tổ PV điều tra - 7:16 AM, 25/11/2015
Trung tá công an Bùi Minh Thắng (con trai của nguyên GĐ Công an tỉnh Hậu Giang) uống rượu say, lái ôtô tự gây tai nạn, nhưng sau đó, đã dụ dỗ người khác “đóng thế” lái chiếc xe, lừa Cty bảo hiểm để chiếm đoạt gần 350 triệu đồng… Sự vụ xảy ra từ năm 2012, tưởng trót lọt, thì đến nay, chính người đóng thế đó đã tố cáo hành tung lừa đảo, trục lợi tiền bảo hiểm của Nhà nước… sự việc mới bại lộ.
Dụ dỗ vợ thuộc cấp, “cứu” con trai GĐ công an
Theo bà Trần Thị Lê A (sinh năm 1970, thường trú 130 E/5 khu vực 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ), khoảng 0 giờ ngày 27.11.2012, vợ ông Bùi Minh Thắng (hiện là trung tá, công tác tại phòng Cảnh sát môi trường - Công an tỉnh Hậu Giang, con trai ông Bùi Hoàng Bào - nguyên GĐ Công an tỉnh Hậu Giang) là bà Mã Thu Thảo, gọi điện báo cho bà A rằng: “Anh Thắng nhậu xỉn, chạy xe rớt xuống sông Cần Thơ Bé (huyện Thốt Nốt, TP. Cần Thơ)”. Đồng thời, bà Thảo nói cha của Thắng (ông Bùi Hoàng Bào - lúc đó là GĐ Công an tỉnh Hậu Giang) chỉ đạo chị A phải tự nhận là người lái chiếc xe Camry mang biển số 95L-8888, đang rớt dưới sông…
Bà Thảo cho biết: “Anh Thắng đi đám giỗ cô ruột ở Thốt Nốt; lúc đi có 2 người đi chung là chú Sáu Luân chú Vũ (đều công tác ở phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang)”… Vì là vợ của một cán bộ công an, thuộc cấp của ông Bào, bà A đã phải chấp hành chỉ đạo trên, đi taxi tới hiện trường. Trên đường đi, ông Bào điện thoại dặn dò bà A “giúp Thắng vượt khó khăn, vì Thắng đang trong thời gian còn bị kỷ luật do vụ đánh tài xế taxi”…
Từ một người ngoại phạm, bà A tự nhận lái chiếc xe trên và gây ra tai nạn rớt xuống sông. Công an huyện Thốt Nốt lập biên bản, Cty Bảo Việt Hậu Giang xuống làm việc… đều ghi nhận bà A là người lái chiếc xe trên và gây ra tai nạn vào rạng sáng ngày 27.11.2012.
Từ đó, Cty Bảo Việt Hậu Giang chấp thuận cho bà A đưa xe về sửa chữa tại chi nhánh Toyota Cần Thơ. Chiếc xe 95L - 8888 do ông Bùi Hoàng Bào đứng tên chủ sở hữu, bị hư hỏng nặng, được sửa chữa, thay mới phần lớn linh kiện, với tổng chi phí lên tới hơn 366,8 triệu đồng. Cty Bảo Việt Hậu Giang (thuộc Tổng Cty Bảo hiểm Bảo Việt) chấp nhận “đài thọ” hơn 343,2 triệu đồng, theo hợp đồng bảo hiểm. Riêng bà A phải móc tiền túi bù vô hơn 23,6 triệu đồng.
3 năm mới phát hiện
Tròn 3 năm kể từ khi xảy ra tai nạn, mọi người chỉ biết bà Trần Thị Lê A lái xe gây ra tai nạn trên, mà ít ai biết thủ phạm thật sự của vụ tai nạn ấy là ông Bùi Minh Thắng - trung tá, đội trưởng, đang công tác tại phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên mới đây, bà A đã chính thức gửi đơn tới các cơ quan chức năng thú nhận có hiện tượng phù phép, giúp ông Thắng chiếm đoạt tiền bảo hiểm của Nhà nước trong vụ tai nạn trên.
Thủ phạm gây tai nạn là ông Thắng, còn bà A chỉ là… người đóng thế. Theo bà A, nếu ông Thắng lái xe gây tai nạn trong tình trạng đã uống rượu say xỉn, sẽ không được cơ quan bảo hiểm bồi thường; vì vậy, mới có việc chỉ đạo bà A đóng vai. Theo bà A: “Bây giờ tôi cảm thấy việc làm của mình là chưa đúng, nhưng do tin tưởng vào sự chỉ đạo của nguyên GĐ Công an tỉnh Hậu Giang… Nay, tôi quyết định nói ra sự thật để cơ quan bảo hiểm thu hồi lại số tiền bị trục lợi”.
Ngày 22.10.2015, ông Nguyễn Văn Luân - Phó GĐ Cty Bảo Việt Hậu Giang - đã ra văn bản số 22/TLĐTC/2015, gửi bà Trần Thị Lê A. Theo đó, Cty Bảo Việt Hậu Giang cho biết: “Theo như biên bản làm việc với ông Bùi Minh Thắng và các nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn, thì ông Bùi Minh Thắng là người điều khiển xe mang biển kiểm soát 95L-8888 gây tai nạn vào ngày 26.11.2012 và rạng sáng 27.11.2012. Trong quá trình điều khiển xe, ông Thắng có sử dụng bia rượu, như vậy, đơn tố cáo của bà là có căn cứ”.
Cty Bảo Việt Hậu Giang cũng khẳng định: “Sau khi xem xét về tính chất của sự việc, Cty Bảo Việt Hậu Giang sẽ tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để tính hành trình tự thủ tục thực hiện theo hợp đồng bảo hiểm”, nhằm thu hồi lại số tiền bảo hiểm bị trục lợi trên 343,2 triệu đồng. Song, vấn đề đặt ra ở đây, không chỉ thu hồi số tiền bị thất thoát trên cho Nhà nước, mà hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm của Nhà nước, cần phải được cơ quan luật pháp điều tra, xử lý nghiêm minh để răn đe và giữ vững kỷ cương phép nước.
Bà Thảo cho biết: “Anh Thắng đi đám giỗ cô ruột ở Thốt Nốt; lúc đi có 2 người đi chung là chú Sáu Luân chú Vũ (đều công tác ở phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang)”… Vì là vợ của một cán bộ công an, thuộc cấp của ông Bào, bà A đã phải chấp hành chỉ đạo trên, đi taxi tới hiện trường. Trên đường đi, ông Bào điện thoại dặn dò bà A “giúp Thắng vượt khó khăn, vì Thắng đang trong thời gian còn bị kỷ luật do vụ đánh tài xế taxi”…
Chiếc xe Camry mang biển số tứ quý 8888 do trung tá công an Bùi Minh Thắng tự gây tai nạn năm 2012. |
Từ đó, Cty Bảo Việt Hậu Giang chấp thuận cho bà A đưa xe về sửa chữa tại chi nhánh Toyota Cần Thơ. Chiếc xe 95L - 8888 do ông Bùi Hoàng Bào đứng tên chủ sở hữu, bị hư hỏng nặng, được sửa chữa, thay mới phần lớn linh kiện, với tổng chi phí lên tới hơn 366,8 triệu đồng. Cty Bảo Việt Hậu Giang (thuộc Tổng Cty Bảo hiểm Bảo Việt) chấp nhận “đài thọ” hơn 343,2 triệu đồng, theo hợp đồng bảo hiểm. Riêng bà A phải móc tiền túi bù vô hơn 23,6 triệu đồng.
3 năm mới phát hiện
Tròn 3 năm kể từ khi xảy ra tai nạn, mọi người chỉ biết bà Trần Thị Lê A lái xe gây ra tai nạn trên, mà ít ai biết thủ phạm thật sự của vụ tai nạn ấy là ông Bùi Minh Thắng - trung tá, đội trưởng, đang công tác tại phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên mới đây, bà A đã chính thức gửi đơn tới các cơ quan chức năng thú nhận có hiện tượng phù phép, giúp ông Thắng chiếm đoạt tiền bảo hiểm của Nhà nước trong vụ tai nạn trên.
Bà Trần Lê A - người bị dụ dỗ “đóng thế” ông Thắng lái chiếc xe để bảo hiểm bồi thường gần 350 triệu đồng cho ông. |
Ngày 22.10.2015, ông Nguyễn Văn Luân - Phó GĐ Cty Bảo Việt Hậu Giang - đã ra văn bản số 22/TLĐTC/2015, gửi bà Trần Thị Lê A. Theo đó, Cty Bảo Việt Hậu Giang cho biết: “Theo như biên bản làm việc với ông Bùi Minh Thắng và các nhân chứng tại hiện trường vụ tai nạn, thì ông Bùi Minh Thắng là người điều khiển xe mang biển kiểm soát 95L-8888 gây tai nạn vào ngày 26.11.2012 và rạng sáng 27.11.2012. Trong quá trình điều khiển xe, ông Thắng có sử dụng bia rượu, như vậy, đơn tố cáo của bà là có căn cứ”.
Cty Bảo Việt Hậu Giang cũng khẳng định: “Sau khi xem xét về tính chất của sự việc, Cty Bảo Việt Hậu Giang sẽ tiến hành phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền để tính hành trình tự thủ tục thực hiện theo hợp đồng bảo hiểm”, nhằm thu hồi lại số tiền bảo hiểm bị trục lợi trên 343,2 triệu đồng. Song, vấn đề đặt ra ở đây, không chỉ thu hồi số tiền bị thất thoát trên cho Nhà nước, mà hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền bảo hiểm của Nhà nước, cần phải được cơ quan luật pháp điều tra, xử lý nghiêm minh để răn đe và giữ vững kỷ cương phép nước.
Tháng 3.2011, ông Bùi Minh Thắng - lúc đó mang quân hàm thiếu tá, là Phó phòng CSGT đường bộ và đường sắt - Công an tỉnh Hậu Giang, từng có hành vi đánh đập lái xe taxi Mai Linh là Đỗ Quốc Thái, gây xôn xao công luận cả nước… Ông Thắng đã bị xử phạt hành chính 2,2 triệu đồng; đồng thời, ông Thắng đã bị kiểm điểm, bị giáng chức từ phó phòng xuống đội trưởng và bị điều chuyển công tác…
Nguồn: Laodong
______________
Nguồn: Laodong
______________
Chí Tâm – Gia Thọ – Sáu Nghệ
Những loại như ông Bùi Hoàng Bào bây giờ thì nhan nhản, chúng ta chỉ nên tránh, khi lâm sự không đôi co mà đút tiền rồi đi thật nhanh cho được việc mình. Bởi vì cấp trên cần những kẻ đó để thực hiện chức năng gì thì ta đã biết. Đó là cả một đội ngũ đông đảo những người-máyđã được lập trình sẵn, cầm súng để chĩa vào mặt người dọa bắn, cầm dùi cui để hễ thấy gáy người là nện, và thêm vào đôi mắt, lỗ mũi là để nhìn và ngửi ngửi hít hít xem chỗ nào cồm cộm trong mình đối tượng thì đánh hơi ngay rồi bóp cổ cho phòi tiền ra. Cứ thử trắc nghiệm xem, trăm người có đúng như vậy tám chín chục không. Đôi co chân lý với họ làm gì cho mệt. “Đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng” là để biết “ngồi xổm” lên những hạng người công cụ ấy. Dù họ có vênh vang, hống hách, Đảng thả lỏng để họ làm một thứ ngoáo ộp với dân đấy, nhưng trong thâm tâm, đã “ông Đảng” nào thật sự trọng họ ngoài cái tư cách kẻ hầu cận đâu nào!
|
Phó phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang Bùi Minh Thắng đánh lái xe taxi và xúc phạm đồng đội đã bị kỷ luật giáng chức và chuyển công tác. Thiếu tá Thắng là con của Giám đốc (GĐ) Công an tỉnh Hậu Giang Bùi Hoàng Bào nên vụ này làm dư luận địa phương nhớ lại hai vụ khác có liên quan đến Đại tá Bào.
Hồ sơ vụ “mất an ninh trật tự”. Ảnh: Sáu Nghệ
Không nghe điện thoại
Đêm 7/9/2010, Thiếu úy Nguyễn Chí Đông ở Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự-Cơ động Công an Thị xã (TX) Vị Thanh (Hậu Giang) làm Tổ trưởng tổ tuần tra. Tổ phát hiện trên đường Nguyễn Công Trứ (phường 1, TX Vị Thanh), xe máy 95F1-6272 do anh Nguyễn Công Toàn cầm lái chở một người không đội mũ bảo hiểm, liền ra lệnh dừng lại và lập biên bản. Khi đang lập biên bản, người ngồi sau xe anh Toàn dùng điện thoại di động gọi rồi đưa cho Thiếu úy Đông, bảo nghe GĐ Công an tỉnh Bùi Hoàng Bào. Thiếu úy Đông không nghe, cho rằng nếu cấp trên lệnh cho tổ tuần tra thì gọi trực tiếp, còn anh không quen với người vi phạm nên không thể sử dụng điện thoại của người đó.
Hai ngày sau, 10/9/2010, Thiếu úy Đông phải kiểm điểm trong cuộc họp “thực hiện ý kiến chỉ đạo của GĐ Công an tỉnh” do Phó trưởng Công an TX Vị Thanh, Tthiếu tá Trần Văn Tròn chủ trì. Thiếu tá Tròn cho biết, cuộc họp đánh giá Thiếu úy Đông luôn “xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; có tinh thần trách nhiệm trong công việc, đoàn kết trong nội bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ khi vào ngành không vi phạm bị xử lý kỷ luật”. Tuy nhiên “ngày 7/9/2010, không nghe điện thoại của lãnh đạo trong khi thi hành nhiệm vụ là hạn chế” và đó là “lỗi vô ý” nên cuộc họp thống nhất, Thiếu úy Đông phải “kiểm điểm rút kinh nghiệm trước tập thể Đội và khắc phục sửa chữa trong thời gian tới”. Sau đó, GĐ Công an tỉnh Hậu Giang có quyết định điều Thiếu úy Đông về làm cán bộ nhà tạm giữ của công an TX Vị Thanh.
Vụ “mất an ninh trật tự”
Lúc 15 giờ ngày 21/2/2009, chiếc xe 4 chỗ chở vợ chồng Đại tá Bùi Hoàng Bào đến một chiếc cầu nhỏ. Bên kia cầu, có xe 7 chỗ do anh Lý Thới Trung lái, chở mấy người thân. Xe của Đại tá Bào mở loa yêu cầu xe 7 chỗ lùi lại, nhường đường và khi xe của Đại tá Bào ngang qua, anh Trung mở cửa xe bảo lái xe của Đại tá Bào là “ngu quá”.
Chiếc xe của Đại tá Bào lập tức quay lại đuổi theo, chạy ra Quốc lộ 1A, đến thị trấn Cái Tắc (Châu Thành A, Hậu Giang) thì chặn đầu và ép xe 7 chỗ dừng lại. Người trên hai xe bước xuống cãi nhau gây ra vụ “mất an ninh trật tự”, theo báo cáo của Công an huyện Châu Thành A ngày 26/2/2009, “làm ảnh hưởng đến việc lưu thông trên Quốc lộ 1A”.
Tường trình của anh Trung: “Tôi vừa bước xuống xe định hỏi vì sao lại cúp đầu xe của tôi thì ông Bào bước xuống xe, trên tay đã cầm sẵn khẩu súng ngắn chĩa thẳng vào người tôi và nói “tao bắn chết mẹ mày”(…). Những người đi trên xe của tôi thấy sự việc như vậy sợ ông Bào bắn tôi nên xuống xe liền bị vợ của ông chửi”. Tiếp đó, cũng tường trình của anh Trung, khoảng 50 người gồm CSGT, CSĐT, CS113, công an xã, bảo vệ dân phố “đến giữ xe của tôi mà không lập biên bản hiện trường, biên bản sự việc và không giữ xe của ông Bào mà để cho ông Bào đi”.
Còn báo cáo của Công an huyện Châu Thành A, những người trên xe anh Trung “rất hung hãn, chửi tục và có thái độ hành hung định đánh vợ chồng đồng chí Bùi Hoàng Bào”. Việc Đại tá Bào dùng súng đe dọa, báo cáo viết: “là bịa đặt, không có cơ sở, vì khi sự việc xảy ra đồng chí Bùi Hoàng Bào không dùng súng để khống chế và đe dọa Trung, mặt khác lúc diễn ra xô xát Trung đang trong tình trạng say rượu và điều kiện ánh sáng lúc đó là trời đã tối”.
Xe anh Trung bị lập biên bản giữ 10 ngày, phạt 2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 60 ngày. Anh Lý Thới Trung cho rằng, xử lý không công bằng vì “xe tôi đang lưu thông trên đường bình thường lúc đó không có lực lượng tuần tra giao thông chặn xe tôi lại kiểm tra mà do xe của ông Bào ngang nhiên cúp đầu xe tôi, dẫn đến cãi vả gây mất an ninh trật tự”. Anh Trung đặt câu hỏi, sự việc đơn giản mà Đại tá Bào huy động lực lượng khoảng 50 người, có phải “lợi dụng chức vụ để trấn áp tinh thần người dân?”.
CT-GT-SN
Nguồn: Tamnhin.net
Phần nhận xét hiển thị trên trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét