Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Đưa tin lửng lơ thế này? Tàu nào, kẻ giết người nước nào sao không nói rõ? Có bố thằng tây mới hiểu!

Báo Lao động: CẬP NHẬT VỀ VỤ BẮN CHẾT NGƯ DÂN Ở TRƯỜNG SA

Hai ngư dân Quảng Ngãi gặp nạn ở Trường Sa, một người bị bắn chết
Linh Phạm
19h50 ngày 29/11/2015
.
 
Vợ ngư dân tử nạn ngất xỉu khi nghe tin dữ. Ảnh: L.P

Chiều 29.11, ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, một ngư dân Quảng Ngãi bị bắn chết ở Trường Sa.

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Thanh Nam-Trưởng đài Icom Gành Cả, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn xác nhận: Chiều tối 26.11, tàu do thuyền trưởng Bùi Văn Cu (xã Bình Châu) làm chủ đang đánh bắt ở vùng biển Trường Sa, trên tàu có 14 ngư dân. Khi bị tấn công, 12 ngư dân đang chia ra 2 canô hành nghề lặn biển, thuyền trưởng và Bùi Văn Cu và ngư dân Trương Đình Bảy(SN 1970, thôn An Hải, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) ở trên tàu lo hậu cần.


"Khi chỉ còn 2 ngư dân trên tàu, người trên tàu cá dân sự nước ngoài đến mang theo can xin nước, nhưng sau đó bất ngờ tấn công. Lúc này có 2 tàu, 1 tàu áp sát, 1 tàu vòng ngoài, mỗi tàu có 4 người và đều trang bị súng. Trong lúc giằng co, anh Bảy bị bắn chết, còn thuyền trưởng Cu may mắn thoát", ông Nam cho biết.

Tối cùng ngày, PV Lao Động đến nhà anh Trương Đình Bảy ở thôn An Hải. Rất đông người đến nhà chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình ngư dân tử nạn. Các ngư dân cho biết, anh Bảy và con trai cùng đi bạn cho tàu anh Cu, xuất bến từ 21.11.

Khi nghe tin dữ ngoài khơi báo về, chị Mai Thị Long (SN 1972), vợ anh Bảy đã ngất xỉu và được nhân viên y tế địa phương sơ cứu. Tối 29.11, dù rất đông chị em tới động viên, an ủi, chị Long vẫn nằm bất động và không nói nổi một lời nào.

"Trước giờ anh Bảy chưa gặp nạn ngoài biển bao giờ. Gia đình anh Bảy khó khăn vì anh chỉ đi bạn(đi làm thuê-PV), trong 3 con, có 1 cháu đang học lớp 12, con trai thứ hai của anh chị cũng đang trên con tàu gặp nạn", một người hàng xóm cho biết.

Theo ông Nguyễn Thanh Nam, sau sự kiện giàn khoan năm 2014, năm 2015 xã Bình Châu có gần 20 lượt tàu bị nước ngoài tấn công, một số tàu thuyền bị tấn công nhiều lần. Mặc dù vậy ngư dân chỉ bị cướp tài sản, đánh trọng thương.

"Đây là trường hợp bị bắn chết đầu tiên trong vòng mười mấy năm nay", ông Nam cho biết.

Sau khi bị tấn công, tàu của ông Bùi Văn Cu đã chạy về đảo Đá Nam, huyện đảo Trường Sa khai báo. Dự kiến trong vòng 2-3 ngày tới, tàu sẽ về bờ.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: