Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2019

Đọc comment phản biện của một bạn chưa từng biết mặt:

Congtrung Nguyen

"Thế giới đại đồng là sự bịp bợm để kích hoạt sự tàn bạo đấu tranh giai cấp tiêu diệt đạo lý nền văn hiến, nguyên khí quốc gia như cải cách ruộng đất, như Khơme đỏ phát động diệt chủng đồng bào mình..
Quá tốt đẹp cho một nền giáo dục Nhân bản, Dân tộc, 
Khai phóng từng có ở VNCH. Tiếc khi bị cái ác lên ngôi, khi những kẻ ác làm chuyên môn, làm quản lý giáo dục để phá nền giáo dục. 
Giáo dục thế nào để một người không tay, không chân từ bỏ mặc cảm, không sống bám, nung nấu nghị lực, ý chí vượt khó vươn lên để trở thành diễn giả, vận động viên.. Ngược lại, giáo dục thế nào mà một thế hệ cha ông đầy bất khuất, anh hùng lại có những đám con cháu vô phép, vô cảm và vô văn hóa khi trỗi dậy và nở rộ một thói xấu, man rợ trong tranh giành "Một miếng giữa đàng bằng một sàng xó bếp" được ngụy biện rằng "Cướp có văn hóa" và càng được cổ xúy bằng sự man rợ "đâm trâu chém lợn" máu me đầm đìa.. 
Báo chí từng đăng tin "Hai con trai bắt trói mẹ ruột để cướp 90 triệu đồng", phải chăng là kết quả của lũ phá nền giáo dục đã gieo rắc? Và sự khốn nạn sẽ không có tận cùng khi chúng xóa bỏ được môn SỬ (cho mất gốc) và đòi sửa tiếng Việt thì môn VĂN ( tức là NGƯỜI) sẽ đi về đâu. Nhớ rằng ai từng in ấn bậy bạ vào sách giáo khoa dạy học trò từ bỏ chủ quyền biển đảo để bây giờ Trung quốc lấy làm bằng chứng?
"Một người thầy thuốc mà sai lầm thì có thể giết chết một bệnh nhân, một nhà chính trị mà sai lầm thì có thể giết hại một dân tộc, một nhà làm văn hoá tư tưởng mà sai lầm thì có thể giết hại cả một thế hệ". Đằng này sai hay cố ý? Hậu quả vô cảm, tàn ác, bạo hành lẫn nhau là do nền giáo dục biến môn văn thành công cụ tuyên truyền chính trị, nhồi nhét cái ác ôn đấu tranh giai cấp, chuyên chính vô sản mà xao nhãng việc giáo dục nhân cách làm người. Anh Đỗ Minh Tuấn đã bình :" Những vụ con giết cha mẹ, cháu giết ông bà để lấy tiền và những vụ như thế này rõ ràng là những tác phẩm sắp đặt hậu hiện đại của siêu nghệ sỹ.. Càng ngày phong cách của nghệ sỹ này càng bạo liệt, mang tầm thời đại. Những tác phẩm đầu tiên sáng tác với sự cố vấn của các nghệ sỹ Tàu những năm 50 thế kỷ trước, đã thể hiện rõ tài năng của nghệ sỹ theo trường phái kinh dị với những tác phẩm con tố cha, vợ đấu chồng, bắn chết ân nhân cách mạng...được cố chủ tịch Mao Trạch Đông rất khen ngợi. Sau mấy thập kỷ chuyển sang các tác phẩm trình diễn và sắp đặt chiến tranh cũng dùng chủ yếu chất liệu máu thịt, tạo nên những tác phẩm nổi tiếng toàn cầu được nhiều giải Quốc tế gây ảnh hưởng vang dội, nay nghệ sỹ lại trở về phong cách rừng rú bạo liệt của thời tư bản chui dán nhãn định hướng hết sức ấn tượng. Vì thế, đại diện nhóm nghệ sỹ hậu hiện đại theo trường phái ấn tượng kinh dị, biến thái con người, sắp đặt xã hội đã được TT Obama mời vào Nhà Trắng để bàn chuyện phối hợp tổ chức một triển lãm sắp đặt biển đảo ở Biển Đông đáp ứng thị hiếu của khán giả Âu Mỹ. Nhưng nghệ sỹ đã từ chối khéo với lý do Trung Quốc không cấp phép. Họ chỉ cho phép làm các tác phẩrm sắp đặt theo chủ đề bỏ rơi ngư dân . Mỹ không tài trợ cho các tác phẩm này nên mãi gần đây nghệ sỹ mới cho ra một tác phẩm ngư dân bị bắn chết trên vùng biển Trường Sa, gây ấn tượng lớn trong xã hội".


Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: