Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2019

Tổng thống Nga bình luận về vụ luận tội Tổng thống Mỹ


TGVN. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, việc luận tội Tổng thống Donald Trump không có nghĩa là dấu chấm hết nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ của ông.

nga binh luan ve vu luan toi tong thong myTổng thống Mỹ: Tôi muốn xét xử ngay lập tức!
nga binh luan ve vu luan toi tong thong myNgười Mỹ có ủng hộ việc luận tội ông Trump?
nga binh luan ve vu luan toi tong thong my
Ông Putin cho rằng, Tổng thống Trump sẽ được Thượng viện Mỹ xử "trắng án". (Nguồn: Getty)
Hôm thứ Tư (18/12), các nghị sĩ đảng Dân chủ trong Hạ viện đã bỏ phiếu thông qua 2 tội danh đối với Tổng thống Donald Trump là lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội. Vụ việc sẽ được gửi lên Thượng viện xét xử, nơi phe đảng Cộng hòa chiếm đa số và muốn bảo vệ ông Trump. Tuy nhiên, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi vẫn chưa chính thức chuyển vụ việc cho Thượng viện và chưa chỉ định nhóm nghị sĩ sẽ phải đại diện cho phía buộc tội tại phiên tòa ở Thượng viện.
Bình luận về cuộc điều tra luận tội này, Tổng thống Putin cho rằng, "đây chỉ là sự tiếp nối của cuộc đấu đá chính trị nội bộ".
Theo ông Putin, đảng Dân chủ đã thua ông Trump và đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2016 và tìm cách buộc tội ông Trump thông đồng với Nga. "Đảng Dân chủ không thể tìm ra được âm mưu nào giữa Nga và ông Trump để làm cơ sở luận tội, vì vậy, họ chuyển sang nghĩ đến việc gây áp lực với Ukraine”, ông Putin nhấn mạnh.
Cũng theo ông Putin, Tổng thống Trump sẽ được Thượng viện Mỹ xử "trắng án" chỉ bởi vì "họ không muốn loại đại diện của họ chỉ vì những lý do hoàn toàn xa vời", ám chỉ những kết luận của Hạ viện Mỹ.
Trong khi đó, cùng ngày, Sputnik dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho rằng, luận tội ông Trump là vấn đề nội bộ của Mỹ: "Nga không liên quan tới việc này, không đánh giá bất kỳ mối tương quan nào với công việc trong chương trình nghị sự của chúng tôi. Việc luận tội cũng không thể ảnh hưởng đến quan hệ với Nga, bao gồm cả vấn đề gia hạn Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START)".
nga binh luan ve vu luan toi tong thong myHọp báo cuối năm: Tổng thống Putin nói về châu Âu, Mỹ, Trung và 'tin tưởng ông Trump'
TGVN. Ngày 19/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chủ trì cuộc họp báo cuối năm thường niên tại Trung tâm Thương mại Quốc tế ở Thủ ...
nga binh luan ve vu luan toi tong thong myBị Hạ viện kết tội, Tổng thống Mỹ gay gắt: Năm tới bà Pelosi sẽ bị loại
TGVN. Phát biểu trong một cuộc tụ tập mừng giáng sinh tại Michigan vào tối 18/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi những ...

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: