Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Tô hô!

PHẢI CHĂNG CÔ ẤY LÀ NHÂN TÀI
Bài của Trần Văn
Nhân việc Hồng Hà viết về Tô Huy Rứa, xin kể lại chuyện có liên quan. Đầu năm 2012 dư luận xôn xao rằng trên bầu trới VN vừa xuất hiện một ngôi sao lạ. Chưa biết là điềm lành hay điềm dữ cho ai. Đó là việc một cô gái 24 tuổi nhận chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của Vinaconex, một tổng công ty rất lớn về Xây dựng, với vài ngàn kỹ sư, vài chục vạn công nhân, với số vốn hàng trăm ngàn tỷ, có công trình, nhà máy khắp đất nước.
Co ấy vừa tốt nghiêp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, ngành Quan hệ đối ngoại. Một người như vậy, làm chủ tịch HĐQT một Tổng công ty lớn như vậy, phải chăng là một thiên tài hoặc ít nhất là một nhân tài mới xuất hiện. Như thế thì may cho Vinaconex nói riêng và cho dân tộc Việt .
Thế nhưng chẳng may cho ai cả. Cô ta tên là Tô Linh Hương, con gái của Tô Huy Rứa, UV Bộ chính trị, trưởng ban tổ chức của ĐCSVN. Trong gần nửa năm nhậm chức, cô ta, ngoài việc đi thăm nhiều cơ sở và công trình của Tổng cty, nhận lương cao và nhiều bỗng lộc thì chẳng có được ý tưởng gì, chẳng làm được việc gì xứng với danh vị.Thế là sự phản đối nổi lên khắp nơi . Kết quả cô bị phế bỏ chức Chủ tịch HĐQT. Thì ra không phải ngôi sao mà là …một vết nhơ.

Phần nhận xét hiển thị trên trang

Không có nhận xét nào: