Kho giống má trên cánh đồng chữ nghĩa!

Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

Đặc nhiệm Mỹ - Hàn tập đột kích căn cứ đối phương


Binh sĩ đặc nhiệm Mỹ, Hàn Quốc diễn tập tình huống tấn công cơ sở quân sự đối phương và giải cứu con tin tại căn cứ không quân Kunsan.
Cuộc diễn tập diễn ra hôm 11/12 tại căn cứ không quân Kunsan, tây nam Hàn Quốc nhưng hình ảnh về nó mới được Lầu Năm Góc công bố trên website chuyên phân phối tư liệu của quân đội nước này hôm nay.
Hình ảnh cho thấy binh sĩ Mỹ - Hàn đột kích tòa nhà và áp giải một người bị trói tay sau lưng ra khỏi khu vực. Dữ liệu trên trang web của Lầu Năm Góc cho biết đây là cuộc huấn luyện phối hợp tác chiến trong không gian hẹp.
Đặc nhiệm Mỹ - Hàn đột kích tòa nhà mục tiêu. Ảnh: Lầu Năm Góc.
Đặc nhiệm Mỹ - Hàn đột kích tòa nhà mục tiêu. Ảnh: Lầu Năm Góc.
Quan chức Hàn Quốc giấu tên tiết lộ diễn tập xoay quanh nội dung giải cứu con tin, chống khủng bố và được tổ chức đều đặn mỗi quý. Tuy nhiên, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho rằng cuộc diễn tập nhằm chuẩn bị cho kịch bản đột kích, bắt cóc quan chức Triều Tiên.
Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc không bình luận về thông tin trên.
Sau một thời gian nồng ấm, quan hệ Mỹ - Triều đang căng thẳng trở lại trong bối cảnh đàm phán hạt nhân rơi vào bế tắc kể từ sau cuộc thảo luận cấp làm việc ở Thụy Điển hồi tháng 10. Hai bên vẫn bất đồng ý kiến về quy mô phi hạt nhân hóa cũng như lợi ích Mỹ có thể trao cho Triều Tiên.
Bình Nhưỡng hồi đầu tháng cảnh báo sẽ trao cho Washington "món quà Giáng sinh" nếu không nhận được nhượng bộ vào hạn chót cuối năm. Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley hôm 20/12 cho biết quân đội cùng đồng minh Nhật Bản, Hàn Quốc luôn sẵn sàng đối phó bất cứ hành động nào của Triều Tiên.
Binh sĩ Mỹ - Hàn áp giải mục tiêu (áo trắng) khỏi tòa nhà. Ảnh: Lầu Năm Góc.
Binh sĩ Mỹ - Hàn áp giải mục tiêu (áo trắng) khỏi tòa nhà. Ảnh: Lầu Năm Góc.
Vũ Anh (Theo Reuters)


Không có nhận xét nào: